Đức Cơ hoàn thành việc chi trả tiền hỗ trợ cho nông dân bị thiệt hại do hạn hán

Cập nhật 27/8/2016, 22:08:40

 Sau khi nhận được nguồn ngân sách tỉnh hỗ trợ nông dân bị thiệt hại do hạn hán vụ Đông Xuân 2015-2016, huyện Đức Cơ đã kịp thời chi trả đúng đối tượng và thời gian quy định, góp phần giúp nhân dân khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất….

27.8 hotro

Vụ Đông Xuân 2015-2016, huyện Đức Cơ có hơn 1.000ha cây trồng bị thiệt hại do hạn hán, chiếm phần lớn là cây cà phê. Trên cơ sở báo cáo với tỉnh và nhận được tiền hỗ trợ, huyện đã chỉ đạo ngành chức năng xuống cơ sở phối hợp với chính quyền các địa phương tiến hành khảo sát lại diện tích bị thiệt hại nhằm chi trả số tiền đúng đối tượng theo quy định…

Ông Nguyễn Quốc Tư – Phó phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đức Cơ cho biết: “Số tiền mà ngân sách tỉnh phân bổ về là 2,7 tỷ đồng, hiện tại huyện đã giải ngân được khoảng 2,4 tỷ đồng. Nguyên nhân số tiền tồn đọng lại không giải ngân được thì do là từ cơ sở lên, trong đó có một số đối tượng trùng tên, số hộ dân kê khai không trung thực, cho nên trước khi cấp thì huyện đã triển khai tổ chức rà soát lại kỹ thêm một lần nữa để xác định đúng người, đúng đối tượng để cấp…dẫn đến diện tích bị giảm so với diện tích mà trước đây kê khai báo với tỉnh ban đầu. Riêng số tiền còn dư lại thì huyện sẽ trả lại cho ngân sách của tỉnh”.

Trên cơ sở thống kê, huyện Đức Cơ có 1.764 người dân tại 8 xã và thị trấn được nhận tiền hỗ trợ thiệt hại do hạn hán đợt 2. Người ít nhất là 400 nghìn đồng, người nhiều nhất hơn 12 triệu đồng.

Đối với gia đình anh Rơ Lan Thi với hơn 300 cây cà phê ( tương đương 3 sào) bị thiệt hại từ 30 đến 50%, sau khi khảo sát, gia đình anh nhận được 600 nghìn đồng tiền hỗ trợ. Dù không nhiều, song việc làm này đã thể hiện sự sẻ chia, hỗ trợ kịp thời của tỉnh giúp gia đình anh và  nhiều bà con  khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất….

Anh Rơ Lan Thi – Làng Ngo Rông, xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ bày tỏ: “Cảm ơn chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước đã hỗ trợ cho gia đình tôi do bị thiệt hại hạn hán. Gia đình tôi sẽ cố gắng để sang năm tìm thêm nguồn nước, kinh phí để cải tạo cho cây cà phê tốt hơn”.’

Ông Nguyễn Quốc Tư – Phó phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đức Cơ cho biết: “ Đối với diện tích bị thiệt hại từ 30 đến 50% thì mức hỗ trợ là 2 triệu đồng/1ha, trên 70% là 40 triệu đồng, số tiền này tuy là ít so với sự đầu tư của dân nhưng mà đã thể hiện được sự quan tâm giúp cho người dân có thêm niềm tin, động lực để mà tiếp tục đầu tư, khôi phục sản xuất”.
Đảm bảo việc chi trả tiền hỗ trợ thiên tai kịp thời và đúng đối tượng  đã nhận được sự đồng tình, đánh giá cao của nhân dân…/.

Đoàn Bình,Minh Trí


Lượt xem: 316

Trả lời