Đức Cơ đưa sản phẩm nông nghiệp sạch đến với người tiêu dùng

Cập nhật 17/10/2022, 10:10:55

Đến thời điểm này, huyện Đức Cơ đã có 17 sản phẩm OCOP đạt 3 sao, 4 sao cấp tỉnh. Thời gian qua, địa phương đã tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường đưa sản phẩm nông sản sạch của huyện đến với người tiêu dùng.

  Để đưa các sản phẩm đạt chuẩn OCOP và sản phẩm nông nghiệp của địa phương sản xuất theo phương pháp hữu cơ đến với người tiêu dùng; những năm gần đây, huyện Đức Cơ đã liên tục tổ chức các phiên chợ nông sản an toàn nhằm hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm; đồng thời qua đó còn góp phần giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp của huyện ra thị trường trong và ngoài tỉnh. Và quan trong là tạo cơ hội để nông dân liên kết với doanh nghiệp tìm đầu ra cho sản phẩm của mình.

Ông Trần Ngọc Phận, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ cho biết: “Đây là một sân chơi rất bổ ích, được người dân tin tưởng và ủng hộ rất là cao. Qua các phiên chợ này thì mục đích là giúp bà con nông dân, các doanh nghiệp, các hợp tác xã giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm và tìm đầu ra cho các sản phẩm thế mạnh của địa phương”.

 Có thế mạnh trong phát triển các sản phẩm từ nông nghiệp như cà phê, hạt điều và cây ăn quả các loại; những năm gần đây, nhiều cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện Đức Cơ đã trực tiếp sản xuất, chế biến mặt hàng nông sản sạch phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Về phía chính quyền địa phương cũng tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia hoạt động xúc tiến thương mại tại các địa phương trong cả nước và đưa hàng nông sản sạch, nông sản chất lượng cao đến với người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thị Cảm, Chủ cơ sở cà phê Quốc Huy – Xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ nói: “Đối với hộ kinh doanh cà phê Quốc Huy thì riêng sản phẩm này nó cũng phát triển. Nói chung ngày đầu chỉ làm được 50kg/tháng, tiếp theo đó là 1 tạ, rồi dần dần hiện nay là sản phẩm đi 500kg/tháng”

Với sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương, hiện nay nhiều sản phẩm nông sản sạch của Đức Cơ đã có mặt ở một số siêu thị và cửa hàng trên thị trường. Người tiêu dùng cũng dần lựa chọn sản phẩm mang hương vị đặc trưng, truyền thống của địa phương.

Chị Rơ Lan H’Nga, Làng Sung Le Kép, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ cho biết: “Các mặt hàng ở đây rất tốt, rất đông người, có nhiều sản phẩm như gà nướng, cơm lam, măng le; đặc biệt là măng le. Hôm nay mua được cơm lam và nhiều thứ nữa. Mong rằng sau này còn có nhiều phiên chợ và gian hàng như thế này để dân còn có thời gian đi mua sắm và tiếp xúc nhiều hơn” .

Huyện Đức Cơ đang triển khai xây dựng Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp đến năm 2030 với mục tiêu phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, ứng dụng công nghệ cao, nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp. Đức Cơ sẽ tiếp tục ưu tiên đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, có giá trị kinh tế cao đến với người tiêu dùng./.

 CTV Minh Châu – Thanh Tịnh (Huyện Đức Cơ)


Lượt xem: 18

Trả lời