Đức Cơ chưa đạt kế hoạch trong việc thu hồi đất lâm nghiệp bị lấn chiếm để chuyển sang trồng rừng

Cập nhật 16/12/2017, 22:12:58

Theo thống kê, huyện Đức Cơ có 7 đơn vị có đất lâm nghiệp bị lấn chiếm, gồm: Ban Quản lý rừng phòng hộ Đức Cơ và 6 xã (Ia Din, Ia Kriêng, Ia Kla, Ia Lang, Ia Nan, Ia Pnôn), với tổng diện tích trên 8.257ha.

Theo kế hoạch, đến năm 2019, huyện sẽ thu hồi hơn 2.131ha đất lâm nghiệp bị lấn chiếm để chuyển sang cây trồng phù hợp với mục đích lâm nghiệp và trồng rừng.

Trong đó, năm 2017, UBND tỉnh giao cho huyện Đức Cơ trồng 53,8ha rừng và giao cho Ban QLRPH Đức Cơ trồng 100ha rừng tập trung.  Tuy nhiên đến nay, toàn huyện mới chỉ trồng được 34ha rừng phân tán, còn rừng tập trung chưa trồng được diện tích nào.

Nguyên nhân là do phần lớn diện tích rừng, đất rừng bị lấn chiếm đã được người dân canh tác lâu năm, trồng cây dài ngày và đã cho thu nhập ổn định. Ngoài ra, đa số các hộ lấn chiếm là đồng bào dân tộc thiểu số chưa quen trồng rừng, nhận thức về pháp luật còn hạn chế, có biểu hiện ỷ lại nên việc tuyên truyền, vận động cũng như triển khai thực hiện kê khai đăng ký trồng rừng gặp nhiều khó khăn./.

Quốc Anh – Huy Toàn


Lượt xem: 45

Trả lời