Đức Cơ chủ động đấu tranh với các loại tội phạm

Cập nhật 22/3/2019, 16:03:18

Liên tiếp nhiều vụ phạm pháp hình sự, kinh tế và ma túy đã được Công an huyện Đức Cơ đấu tranh, triệt phá từ đầu năm đến nay. Song theo đánh giá, hiện công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm gặp nhiều khó khăn khi mà các đối tượng phạm tội thường có nhiều tiền án, tiền sự và từ các tỉnh thành khác đến Đức Cơ tạm trú mà không hề khai báo với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

Sinh năm 1991, đối tượng Chu Văn Tiến, trú tại tỉnh Bình Phước hiện có 3 tiền án và nằm trong diện theo dõi đặc biệt của lực lượng công an. Sau khi gây ra nhiều vụ trộm xe máy tại các tỉnh thành phía Nam, đối tượng này đã dạt về huyện Đức Cơ và cấu kết với một số đối tượng để tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội. Tài sản mà bọn chúng nhắm chủ yếu là xe mô tô Exciter 150 có giá trị kinh tế cao và lợi dụng sự lơ là của người dân không khóa cổ xe để trộm cắp. Sau khi gây ra nhiều vụ trộm táo bạo, ngày 21.1.2019, Công an huyện Đức Cơ đã tiến hành bắt khẩn cấp Chu Văn Tiến để phục vụ công tác điều tra.

Đối tượng Chu Văn Tiến khai: “Rút sắt xong lấy kẽm cắm vào, sau đó lên điện thì đề xe đi thôi. Một xe như vậy thì mình lấy trong khoảng từ 5 đến 7 phút và sau đó đi cắm tại các tiệm cầm đồ ở Đức Cơ”.

Không chỉ các đối tượng từ các địa bàn khác về Đức Cơ gây án mà  nhiều đối tượng phạm tội, nhất là buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy là người địa phương. Điển hình như vào ngày 12.1.2019, Công an huyện Đức Cơ sau quá trình theo dõi đã bắt quả tang Dương Minh Vương, trú tại thôn Thanh Giáo, xã Ia Krêl đang buôn bán ma túy đá cho các con nghiện. Điều đáng nói, dù còn khá trẻ (sinh năm 1989), song Vương là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự. Trong hơn chục năm trở lại đây, đối tượng này đã 3 lần ngồi tù vì nhiều tội danh khác nhau.

Đối tượng Dương Minh Vương khai nhận: “Mới ra tù thì cũng quen biết một số anh em ở trong trại ra, sau đó chơi đá được vài ngày thì có người nhờ lấy giùm. Em liên hệ với một số anh em ở ngoài thành phố Pleiku lấy vào để đưa cho người ta. Cũng hối hận nhưng giờ lỡ rồi thì phải chịu thôi”.

Với quyết tâm đấu tranh phòng chống có hiệu quả các loại tội phạm, Công an huyện Đức Cơ đã thành lập nhiều tổ công tác bám nắm địa bàn, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, nhân dân đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Nhờ làm tốt công tác này mà từ đầu năm đến nay, Công an huyện Đức Cơ đã phát hiện 4 vụ phạm pháp hình sự, 6 vụ phạm pháp kinh tế, 2 vụ tàng trữ, buôn bán và sử dụng trái phép chất ma túy; bắt giữ nhiều đối tượng liên quan.

Trung tá Vương Thế Tâm – Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự – kinh tế- ma túy Công an huyện Đức Cơ, Gia Lai ch biết: “Đội tiếp tục chủ động công tác nắm tình hình, rà soát tất cả các đối tượng, lên danh sách để quản lý và đặc biệt phải tập trung vào công tác đấu tranh trấn áp các loại tội phạm băng nhóm, xã hội đen. Đồng thời xử lý dứt điểm các vụ việc liên quan đến việc đòi nợ, tín dụng đen, cho vay lãi cao trên địa bàn. Khẩn trương điều tra khám phá những vụ án để nhanh chóng đưa ra xét xử, từ đó qua công tác xét xử để tuyên truyền trong quần chúng nhân dân và răn đe các đối tượng trên địa bàn”.

Để công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm đạt được kết quả cao hơn nữa, Công an huyện Đức Cơ mong muốn nhận được sự cộng đồng trách nhiệm từ nhân dân trong việc cung cấp thông tin và tố giác tội phạm ngay từ cơ sở…/.

Đoàn Bình,Thanh Sáng


Lượt xem: 90

Trả lời