Du lịch Gia Lai một năm khởi sắc

Cập nhật 29/12/2017, 15:12:48

Năm 2017 du lịch Gia Lai đạt những con số ấn tượng với hơn 500.000 lượt khách trong và ngoài nước đến với tỉnh, doanh thu du lịch đạt hơn 245 tỷ đồng; đánh dấu sự khởi sắc của du lịch tỉnh nhà. Nhìn lại chặng đường một năm qua cho thấy du lịch Gia Lai đã có những bước tiến nổi bật trong việc đưa hình ảnh về một Gia Lai đổi mới, đậm đà bản sắc dân tộc đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Có được kết quả này đó là cả sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của các cấp, ngành và nhân dân để tạo ra những dấu ấn tương xứng với tiềm năng sẵn có của địa phương.

Nhìn lại năm 2017, du lịch Gia Lai chủ động tìm hướng đi mới, quảng bá hình ảnh Gia Lai đến với du khách trong và ngoài tỉnh; nhờ đó đã tạo ra bước đột phá lớn trong phát triển du lịch thương mại.

Thành công lớn của ngành du lịch Gia Lai trong năm qua đó là sự bứt phá tăng trưởng du lịch cả về lượt khách và doanh thu dịch vụ. Cụ thể, năm 2017, tổng lượng khách đến với tỉnh Gia Lai đạt hơn 500.000 lượt , tăng 22,5% so với cùng kỳ, trong đó có trên 9.600 lượt khách quốc tế và trên 490.300 lượt khách nội địa. Doanh thu từ các hoạt động du lịch và dịch vụ ước đạt 245 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2016.

Ông Phan Xuân Vũ, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết: “Thành công lớn nhất của năm nay đó chính là tổ chức thành công các lễ hội truyền thống, thu hút được khách du lịch đến với Gia Lai. Ngoài ra, ngành cũng đã chú trọng đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch cũng như kết nối tuor, tuyến mới để liên kết vùng du lịch”.

Năm qua, ngành du lịch Gia Lai đã tổ chức được nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch ấn tượng, hấp dẫn, giúp cho hình ảnh Gia Lai trở nên thân thiện, gần gũi hơn với du khách trong nước và quốc tế. Nhiều lễ hội được tổ chức thành công trong năm như: Lễ hội Hoa dã quỳ – Núi lửa Chư Đăng Ya năm 2017; Giới thiệu tiềm năng du lịch đồi cỏ hồng huyện Đak Đoa, chuỗi các hoạt động văn hóa cộng đồng tại làng Stơr, xã Tơ Tung, huyện Kbang; Hội thảo khoa học “Tây Sơn Thượng đạo trong khởi nghĩa Tây Sơn… Các hoạt động này đã thu hút được một lượng lớn khách du lịch đến Gia Lai, làm phong phú, sôi động thêm cho các hoạt động du lịch của tỉnh.

Phan Yến Ly, Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành SaiGon Tourist nói: Các đường tuor chính thức thì chưa có nhiều, những du khách đi phượt hoặc những bạn đăng quảng bá ở trên mạng thì đã tự nói về Gia Lai rất nhiều. Tôi mong tỉnh Gia Lai tiếp tục chủ động quảng bá, đưa hình ảnh đẹp của Gia Lai đến với du khách.

Phát huy lợi thế du lịch phấn đấu đưa ngành công nghiệp không khói trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, cấp ủy, chính quyền các cấp đã ban hành nhiều chương trình, nghị quyết về phát triển văn hóa gắn với du lịch trên cơ sở tiềm năng, lợi thế của địa phương để tạo ra các sản phẩm du lịch đa dạng, đặc thù của Gia Lai.

Hiện nay, mạng lưới dịch vụ du lịch phát triển khá đa dạng. Toàn tỉnh hiện có 80 cơ sở lưu trú, với tổng số trên 2.000 phòng (trong đó khách sạn hạng 1-4 sao chiếm hơn 62%) có 11 doanh nghiệp lữ hành, trong đó 6 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, 5 doanh nghiệp lữ hành nội địa.

Hơn nữa, ngành du lịch Gia Lai ngày càng chuyên nghiệp hơn khi mở các tuor, tuyến du lịch mới nhằm khám phá, khai thác những điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đáp ứng  nhu cầu của khách du lịch.

Ông Nguyễn Kim Quang, Phó Chủ tịch UBND thị xã An Khê cho biết: “Để tạo được ấn tượng trong lòng du khách khi đến với vùng đất này, chúng tôi tuyên truyền vận động bà con cùng làm du lịch, hơn nữa đào tạo đội ngũ nhân viên nhà hàng khách sạn phải chuẩn mực, thân thiện trong giao tiếp, đón chào các đoàn du lịch, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách”.

Xác định nhiệm vụ phát triển du lịch là một trong những chiến lược của tỉnh trong những năm tiếp theo nhất là khi Gia Lai đang từng bước khẳng định vị trí của mình trên bản đồ du lịch Việt Nam. Theo đó, thời gian tới, tỉnh Gia Lai đẩy mạnh thực hiện quy hoạch đầu tư hoàn thiện các khu, điểm du lịch, hoàn chỉnh “bức tranh” tổng thể của du lịch; đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, thu hút đầu tư, đặc biệt là tập trung xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng, các nhà hàng, khách sạn, nhằm tăng số lượng khách lưu trú, tăng doanh thu cho ngành du lịch. Bên cạnh đó, đẩy mạnh xây dựng hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị; xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm du lịch; đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch…

Tiềm năng là rất lớn, chủ trương định hướng là xuyên suốt, sự vào cuộc của người dân và doanh nghiệp là rất tích cực, chúng ta tin rằng, Gia Lai trong thời gian tới luôn là điểm đến hấp dẫn và là sự lựa chọn của khách du lịch trong và ngoài nước./.

Bích Thủy, Minh Trí,  Đặng Trà


Lượt xem: 51

Trả lời