Du khách hào hứng khám phá vẻ đẹp của Núi lửa Chư Đang Ya

Cập nhật 13/11/2022, 17:11:59

Đến với Tuần lễ hoa Dã quỳ – Núi lửa Chư Đang Ya năm 2022, ngoài được trải nghiệm những món ẩm thực đặc sắc, đắm mình trong những âm thanh vang vọng của tiếng cồng chiêng và nhiều hoạt động lễ hội đặc sắc khác, thì khám phá vẻ đẹp của Núi lửa Chư Đang Ya trong những ngày Dã quỳ bung nở lung linh sắc vàng là hành trình không thể bỏ qua của du khách thập phương.

Tháng 11, màu vàng của hoa Dã quỳ đã phủ kín các triền đồi, hai bên đường dẫn lên khu vực Núi lửa Chư Đang Ya. Không phải ngẫu nhiên mà trong những ngày gần đây, khu vực núi lửa Chư Đăng Ya luôn là điểm đến yêu thích của hàng ngàn du khách gần xa bởi hoa Dã quỳ ở đây mang trong mình sắc vàng óng ả hơn, mê đắm hơn… Trong tà táo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam, nhiều cô giáo tranh thủ thời gian nghỉ cuối tuần để đến với Chư Đang Ya, cùng nhau lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên những thảm hoa quỳ vàng mà mỗi năm chỉ một lần bung sắc thắm.

Chị Nguyễn Thị Tương – Giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, TP. Pleiku vui vẻ nói: “Áo dài là bộ trang phục truyền thống của Việt Nam, cho nên hôm nay đến với Chư Đang Ya là muốn mặc tà áo dài có màu sắc khác nhau để hòa quyện cùng với màu hoa vàng của Dã quỳ để chụp nên những tấm ảnh cho thật đẹp”.

Chị Lê Thị Ngọc Thanh – Giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, TP. Pleiku chia sẻ: “Hôm nay tôi đến với Lễ hội hoa Dã quỳ thì cảm xúc thật là vui, màu hoa thật là đẹp. Rất mong bạn bè khắp nơi cùng tham gia Lễ hội hoa Dã quỳ ở tỉnh chúng tôi”.

Điểm mới của Tuần lễ hoa Dã quỳ – Núi lửa Chư Đang Ya năm 2022 là có thêm hoạt động bay trải nghiệm dù lượn ngắm toàn cảnh bức tranh thiên nhiên Chư Đang Ya từ trên cao vào mùa hoa Dã quỳ nở. Chư Đang Ya những ngày này nếu nhìn từ độ cao 500 đến 700m, du khách sẽ được thấy những vạt quỳ vàng rực hòa cùng sắc vàng óng ánh của cánh đồng lúa trĩu hạt, những ngôi nhà thấp thoáng của bà con các dân tộc quanh chân núi lửa Chư Đang Ya. Tất cả như tạo nên một bức tranh hữu tình đẹp đến nao lòng và đủ sức níu chân du khách.

Sau khi thực hiện đầy đủ các cam kết với đơn vị tổ chức bay dù lượn, chị Võ Thị Yên Sa, đến từ thành phố Đà Nẵng là một trong những vị khách đầu tiên trải nghiệm hoạt động bay dù lượn ngắm núi lửa Chư Đang Ya từ trên cao.

Chị Võ Thị Yên Sa – Du khách thành phố Đà Nẵng bày tỏ: “Lần đầu tiên trải nghiệm bay dù lượn ở đây thì cảm giác lúc đầu rất là bối rối, sợ vì mình chưa bay lần nào nên từ trên cao đổ xuống cảm giác khó chịu lắm, nhưng khi mình lên cao rồi thì phi công bay rất chuyên nghiệp nên mình nhìn từ trên cao thì thấy cảnh rất là hùng vĩ, nó giống một lòng chảo. Cảnh vật xung quanh thì rất là tuyệt vời. Đúng là mùa này là mùa của Chư Đang Ya”.

Ông Lê Phước Bình – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Dù lượn Đà Nẵng cho biết: “Khi chúng tôi làm việc với Ban tổ chức để đem hoạt động dù lượn về Chư Đang Ya này thì chúng tôi cũng muốn tạo một điểm nhấn cho Lễ hội. Qua khảo sát bay thử thì chúng tôi thấy Chư Đang Ya rất là đẹp. Du khách có thể từ độ cao 500 đến 700m bạn có thể ngắm được miệng Núi lửa. Cái đẹp nhất là cái miệng Núi lửa nó rất là tròn và đồng thời ở dưới là những cánh hoa Dã quỳ vàng rực. Nhiều du khách cũng đánh giá là Chư Đang Ya là một địa điểm rất là đẹp để bay dù lượn trong thời điểm hiện nay”.

Tuy có mặt tại hầu khắp mọi nơi trên vùng đất Tây Nguyên, nhưng có lẽ Dã quỳ ở Chư Đang Ya được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một vẻ đẹp rất riêng, nên dường như đã tạo ra một sự khác biệt nhất định. Sẽ thật đáng tiếc nếu như bỏ lỡ hành trình khám phá vẻ đẹp của Núi lửa Chư Đang Ya trong những ngày này, bởi bên cạnh vẻ đẹp của cỏ cây, của sắc quỳ vàng óng ả, du khách còn được đắm mình trong những không gian Lễ hội đậm chất Tây Nguyên

Kim Ngân – Quốc Linh – Phi Long


Lượt xem: 52

Trả lời