Dự án “Mũ bảo hiểm trẻ em”- Nâng cao ý thức chấp hành an toàn giao thông cho trẻ

Cập nhật 17/5/2018, 08:05:22

 Từ nguồn Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (AIP) hỗ trợ, Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai đã triển khai Dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” cho một số trường tiểu học trên địa bàn tỉnh. Sau 2 năm thực hiện, dự án đã mang lại  hiệu quả góp phần giáo dục ý thức chấp hành an toàn giao thông cho trẻ cũng như giảm thiểu thương vong do tai nạn giao thông. Ghi nhận tại Trường Tiểu học Ia Nhin, xã Ia Nhin, huyện Chư Pah.

Mỗi lớp học mỗi chiếc giá treo mũ bảo hiểm. Những chiếc mũ màu vàng được treo ngay ngắn là hình ảnh khá đẹp mắt ở Trường Tiểu học Ia Nhin, xã Ia Nhin, huyện Chư Pah. Từ Dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em”, mỗi em học sinh đã cấp 1 chiếc, phù hợp với kích cỡ đầu nhằm đảm bảo an toàn cho các em. Cùng với việc hỗ trợ mũ, các em còn được nhà trường hướng dẫn cách cài mũ đúng cách và tham gia các hoạt động ngoại khóa về giao thông.

Em Võ Nguyễn Hằng Nga – Lớp 5a, Trường Tiểu học Ia Nhin, xã Ia Nhin, huyện Chư Pah chia sẻ: “Em được nhà trường cấp mũ từ năm lớp 4. Có mũ chúng em còn được thầy cô dạy về các biển báo, luật giao thông giúp chúng em nâng cao ý thức chấp hành giao thông. Đi bên phải và phải đội mũ khi đi xe máy, xe đạp, bố mẹ quên thì em nhắc.”

Ấn tượng hơn nữa, vào giờ tan trường các em xếp hàng ngay ngắn, trên đầu đội mũ bảo hiểm nối nhau đi ra cổng trường. Theo quy định, các em ngồi sau xe máy bắt buộc đội mũ bảo hiểm  nhưng từ khi có dự án thì các em học sinh ở Trường Tiểu học Ia Nhin, xã Ia Nhin, huyện Chư Pah đi xe đạp, đi bộ cũng đội mũ bảo hiểm. Chính những thay đổi của các em đã góp phần nâng cao nhận thức các bậc phụ huynh và những người xung quanh trong việc chấp hành luật an toàn giao thông.

Ông Bùi Hữu Thanh, phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Ia Nhin, xã Ia Nhin, huyện Chư Pah cũng nói:  “Được sự quan tâm từ dự án cấp cho chiếc mũ bảo hiểm, cháu nó thích lắm. Về nhà là cất gọn gàng, đi học thì lấy đội. nhiều khi mình quên mà cháu nó nhắc. Những mô hình hay cần được nhân rộng.”

Ông Nguyễn Văn Thiện, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Ia Nhin, xã Ia Nhin, huyện Chư Pah. cho biết: “Dự án được triển khai thực sự có hiệu quả. Nhà trường cũng đã lồng ghép triển khai nhiều hoạt động để nâng cao ý thức cho các em học sinh cũng như phụ huynh như đội mũ bảo hiểm đi xe đạp chậm, đi xe máy chậm và xây dựng các mô hình giao thông trong lớp học để các em hiểu rõ hơn về giao thông.”

Với những việc làm đơn giản nhưng vô cùng ý nghĩa, mang lại hiệu quả thiết thực trong việc bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho trẻ trong những vụ tai nạn không may xảy ra. Hy vọng, dự án sẽ được nhân rộng ở nhiều trường học, cấp học để học sinh, người dân, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được nâng cao ý thức tham gia giao thông góp phần thực hiện nếp sống văn hóa giao thông.

Thúy Diện , Minh Trung


Lượt xem: 122

Trả lời