Đồng thuận cao với các nội dung của Luật An ninh mạng

Cập nhật 14/6/2018, 14:06:53

Luật An ninh mạng quy định các hành vi bị nghiêm cấm đó là sử dụng không gian mạng để chống phá Đảng, Nhà nước, xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành quả cách mạng, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc, làm ảnh hưởng đến thuần phong, mỹ tục của dân tộc, xúc phạm tôn giáo, phân biệt chủng tộc; thông tin có nội dung kích động gây bạo loạn, phá rối an ninh, gây mất trật tự công cộng… đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo cử tri cả nước nói chung, tỉnh Gia Lai nói riêng. Sau đây là một số ý kiến về vấn đề trên.

Ông Lại Thành Lâm – Tổ dân phố 9, phường Tây Sơn, TP. Pleiku, Gia Lai nêu: “Tôi rất đồng tình với các nội dung trong Luật An ninh mạng vừa được Quốc hội thông qua, đặc biệt là nghiêm cấm các hành vi lợi dụng không gian mạng để chống phá Đảng, Nhà nước, gây biểu tình, bạo loạn, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của dân tộc; ảnh hưởng đến phát triển kinh tế- xã hội của đất nước… Cần phải có những chế tài để xử lý nghiêm những trường hợp làm ảnh hưởng đến đất nước, nhân dân”.

Anh Nguyễn Hoàng Phong – Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai cũng nói: “Tôi cho rằng, Luật An ninh mạng ra đời là hết sức cần thiết trong giai đoạn hiện nay, bởi vì từ Luật An ninh mạng khi áp dụng thì các bạn trẻ sẽ có trách nhiệm hơn trong việc chia sẻ các thông tin, nhất là những thông tin không chính thống. Và thứ hai là nâng cao ý thức trách nhiệm của các bạn trẻ trong việc tham gia các mạng xã hội để rồi từ đó chúng ta tuyên truyền, phổ biến pháp luật tốt hơn và cũng từ đó giúp cho thanh niên nhận thức đúng đắn hơn”.

Hà Đức – R’Piên

 


Lượt xem: 66

Trả lời