Đồng hành cùng sĩ tử mùa thi

Cập nhật 30/6/2015, 17:06:12

Mặc dù lần đầu tiên tổ chức, song cụm thi liên tỉnh số 29 đặt tại thành phố Pleiku trong kỳ thi THPT quốc gia 2015 đã ghi nhận rất nhiều nguồn lực tham gia hỗ trợ cho các thí sinh và người nhà.

 

Với nhiều thí sinh và phụ huynh ở các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Gia Lai và tỉnh Kon Tum, kỳ thi THPT quốc gia năm năm nay sẽ trở thành một kỷ niệm khó quên vì nhận được rất nhiều sự tiếp sức, chia sẻ cả về vật chất lẫn tinh thần.

 Ngay từ khâu đưa đón, hướng dẫn thông tin về điểm thi đến việc tư vấn chỗ trọ, chỗ ăn miễn phí. Đây là nguồn động viên to lớn để các sỹ tử chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho kỳ thi bắt đầu vào ngày mai. Em Đặng Thị Cúc, thí sinh huyện IaPa, tỉnh Gia Lai chia sẻ: “Ban đầu em cũng hơi lo lắng nhưng hôm nay em được ở miễn phí ở đây, được gặp nhiều bạn bè nên tâm trạng rất tốt, sẵn sàng cho kỳ thi”.

Theo thông tin từ ban chỉ đạo kỳ thi, tổng cộng có 14.000 chỗ trọ miễn phí và giá rẻ được hỗ trợ trong dịp này. Đặc biệt từ ngày đầu tiên 1/7 đến hết ngày 4/7, hơn 15.000 suất ăn miễn phí đã được đăng ký về cho ban chỉ đạo kỳ thi để hỗ trợ cho thí sinh và phụ huynh ở tất cả 26 điểm thi. Đáng ghi nhận, có rất nhiều hộ gia đình tích cực tạo mọi điều kiện để các thí sinh yên tâm như ở nhà. “Em may mắn được các anh chị tình nguyện dẫn lên nhà cô chú này, được ăn ở miễn phí, giúp bọn em thoải mái và yên tâm để thi, em cảm ơn"! Thí sinh Siu H’DJru huyện Phú Thiện , tỉnh Gia Lai nói.

 

 Sự ủng hộ tích cực của nhiều tổ chức, cá nhân, đơn vị đồng hành cùng mùa thi là điều rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên, hiệu quả mang lại trong lần đầu tiên tổ chức vẫn còn là vấn đề đáng bàn. Chỉ khoảng 2.000 chỗ ở miễn phí và giá rẻ được tư vấn đến thí sinh và phụ huynh, chưa đến 15% so với số phòng được chuẩn bị. Nhiều nơi, các phòng trọ miễn phí, đảm bảo chất lượng vẫn trong tình trạng chờ thí sinh. Đây là điều rất đáng lưu tâm để tránh sự lãng phí tương tự rất có thể sẽ diễn ra trong ngày mai, ngày bắt đầu hỗ trợ các suất ăn miễn phí cho thí sinh và người nhà. Bởi đến thời điểm này, chưa có nhiều thí sinh và phụ huynh đăng ký để được hỗ trợ, cá biệt ở 1 số điểm thi, năng lực phục vụ lên đến hơn 1.000 suất nhưng chỉ có trên dưới 10 hộ gia đình đăng ký được hỗ trợ./.

                                                               

Hòa Giang – Phan Nguyên


Lượt xem: 52

Trả lời