Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác số 3 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy duyệt nội dung Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Chư Pưh lần thứ X (nhiệm kỳ 2020-2025)

Cập nhật 04/6/2020, 17:06:58

 Sáng nay 4/6, đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác số 3 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Pưh để duyệt nội dung Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ X ( nhiệm kỳ 2020-2025).

Đến thời điểm này, 29/38 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ huyện Chư Pưh đã đại hội xong, đảm bảo kế hoạch đề ra. Để phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Chư Pưh lần thứ X (nhiệm kỳ 2020-2025), việc chuẩn bị dự thảo văn kiện đã được chú trọng thực hiện; công tác nhân sự được triển khai thực hiện theo đúng quy trình, quy định và đang tiến hành rộng rãi việc lấy ý kiến của các tầng lớp nhân dân đóng góp vào các báo cáo trình đại hội. Theo dự kiến Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ X ( nhiệm kỳ 2020-2025) sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 7.2020.

Tại buổi làm việc, các đại biểu của tỉnh cơ bản thống nhất với các văn kiện phục vụ Đại hội đại biểu của Đảng bộ huyện Chư Pưh lần thứ X ( nhiệm kỳ 2020-2025). Qua đây, các đại biểu đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Pưh cần chỉnh sửa bố cục báo cáo, chủ đề đại hội cho phù hợp; điều chỉnh, bổ sung các số liệu cho sát với chỉ tiêu phát triển kinh tế trên từng lĩnh vực; đánh giá đúng tiềm năng, thế mạnh của địa phương, nhất là công nghiệp chế biến, năng lượng tái tạo, thương mại, dịch vụ. Đồng thời đề ra các giải pháp đẩy mạnh xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư, cải cách thủ tục hành chính, xác định các đột phá trọng tâm trong phát triển kinh tế – xã hội đối cũng như phân tích rõ nguyên nhân của các chỉ tiêu không đạt để có giải pháp thực hiện cho nhiệm kỳ tới.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành ghi nhận và cơ bản thống nhất với các nội dung văn kiện của Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Pưh trình Đại hội. Tuy nhiên, đối với các chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ tới, địa phương chưa nêu bật được các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá về phát triển kinh tế – xã hội và chưa xác định được đâu là thế mạnh cần tập trung khai thác. Theo Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành, nếu Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Pưh thiếu quyết tâm vươn lên, không mạnh dạn bứt phá trong xây dựng, thực hiện từng chỉ tiêu, nhiệm vụ thì sẽ không có câu chuyện Chư Pưh phát triển đi lên mạnh mẽ trong nhiệm kỳ mới.

Đồng chí Võ Ngọc Thành nêu: “Cái lớn của các đồng chí là tiềm năng thế mạnh đã khai thác và sắp tới sẽ khai thác như thế nào, để từ đó chúng ta tạo nên cú hích, đột phá cho huyện thì chúng ta không đề cập. Chính vì không đề cập nên tất cả các nội dung, chỉ tiêu, giải pháp của các đồng chí thì rất chung chung, bởi vì không xác định được vị trí mình ở đâu, phát triển với xung quanh mình là cái gì, rõ ràng là mình không có định hình cho chuẩn xác và chúng ta không có nghiên cứu để chúng ta phát triển. Đặc biệt không có điểm nhấn nên chúng ta không tạo được sự lan tỏa cho các lĩnh vực khác. Cho nên chúng ta phải chẻ ra từng vấn đề, nông nghiệp là giải pháp gì, công nghiệp phải giải pháp gì, hết sức cụ thể và giải pháp đó phải phục vụ tại địa bàn của Chư Pưh. Riêng đối với Chư Pưh thì phải có một chương trình tái cơ cấu lại ngành nông nghiệp hết sức hệ thống và bài bản. Đẩy nó lên thành một nghị quyết hoặc một chương trình lớn thì mới ra câu chuyện được”.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Pưh trong quá trình xây dựng chỉ tiêu về phát triển kinh tế – xã hội nhiệm kỳ tới phải đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực xóa đói giảm nghèo trong vùng dân tộc thiểu số, phát triển doanh nghiệp, thu hút đầu tư… Đối với các văn kiện phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Chư Pưh lần thứ X nhiệm kỳ 2020 – 2025, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Pưh tiếp thu những ý kiến tham gia, góp ý của các sở, ban, ngành để chỉnh sửa, rút gọn cho phù hợp; sau đó báo cáo cho Tổ công tác và xin ý kiến Ban thường vụ Tỉnh ủy quyết định về các nội dung liên quan.

Đoàn Bình, Huy Toàn


Lượt xem: 62

Trả lời