Đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri huyện Chư Sê

Cập nhật 09/6/2022, 10:06:42

Sáng nay (9/6), tại xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê, tổ Đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Rah Lan Chung- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc lắng nghe ý kiến cử tri 5 xã: Bờ Ngoong, Al Bă, Bar Măih, Chư Pơng và Ia Tiêm, trước kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XII (nhiệm kỳ 2021 – 2026).

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo kết luận của Thường trực HĐND tỉnh về dự kiến, nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) được tổ chức trong tháng 7 tới. Tại Hội nghị tiếp xúc, cử tri 5 xã của huyện Chư Sê đã có 10 ý kiến đề cập một số vấn đề mà người dân quan tâm như: Tuyến đường liên xã, liên thôn, đường ra khu sản xuất đã xuống cấp, hư hỏng khiến cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của bà con gặp nhiều khó khăn, người dân mong muốn được đầu tư sửa chữa và nâng cấp; những tồn tại  trong khai thác khoáng sản trên địa bàn và những vấn đề liên quan đến thủ tục vay vốn, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình; vấn đề về thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo cho cây trồng phát triển đem lại hiệu quả; người dân đề xuất chính quyền giải quyết nhanh việc hỗ trợ tái cây cà phê…

Sau khi lắng nghe, tiếp thu ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Chư Sê và các ngành chuyên môn đã giải trình các kiến nghị thuộc thẩm quyền địa phương giải quyết. Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Rah Lan Chung- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đề nghị UBND huyện, các phòng, ban chuyên môn phối hợp với xã xuống tận nơi để kiểm tra, thuộc thẩm quyền của cấp nào thì phải giải quyết ngay. Liên quan đến thẩm quyền giải quyết của huyện, đề nghị đại biểu HĐND huyện tiếp thu, đưa vào nội dung của kỳ họp tới. Những nội dung chưa được làm rõ, tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp và báo cáo trong kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XII sắp tới. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy nhấn mạnh thêm về vấn đề đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ, hệ thống chính trị ở cơ sở; đồng thời tăng cường phân cấp, làm rõ thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu, để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn./.

Ngọc Ánh, Duy Linh


Lượt xem: 8

Trả lời