Đồng chí Chủ tịch UNND tỉnh thăm các Đồn biên phòng và kiểm tra việc đảm bảo tình hình an ninh biên giới.

Cập nhật 18/12/2014, 07:12:30

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2014), 25 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân và chuẩn bị đón chào năm mới 2015, sáng ngày 17/12, đồng chí Phạm Thế Dũng- Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Hoàng Công Lự-Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Kpăh Thuyên- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm các Đồn biên phòng đứng chân trên địa bàn huyện ChưPrông, Đức Cơ và kiểm tra việc đảm bảo tình hình an ninh biên giới trên địa bàn tỉnh. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh.

 

Đ/c Phạm Thế Dũng-Phó bí thư tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Ia Lốp.

 

Đóng quân trên địa bàn huyện Chưprông, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, gian khổ nhưng cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng IaLốp thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh luôn nỗ lực, phấn đấu vượt qua, vững chắc tay súng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cấp ủy, Ban chỉ huy Đồn biên phòng IaLốp đã triển khai nghiêm túc chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên,  tập trung xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, lãnh đạo triển khai đồng bộ các biện pháp biên phòng để đấu tranh và ngăn chặn kịp thời, hiệu quả các loại tội phạm, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

 

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân, đồng chí Phạm Thế Dũng-Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và chúc cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng IaLốp sức khỏe, hạnh phúc và tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tập trung xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

 

Đồng chí Phạm Thế Dũng- Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh tôi chúc mừng những thành tích các đồng chí đã đạt được. Qua tìm hiểu tình hình, tôi thấy rằng các đồng chí đã làm tốt nhiệm vụ mà Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh và cấp ủy chính quyền địa phương giao phó. Các đồng chí đã phối hợp tốt với các lực lượng của ta và lực lượng bảo vệ biên giới của nước bạn Campuchia để bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia. Nhân dịp này, tôi đề nghị các đồng chí tiếp tục nắm chắc tình hình, tiếp tục phối hợp tốt với các đơn vị bạn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…

 

Tiếp đó, đồng chí Phạm Thế Dũng- Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong đoàn công tác của UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng IaMơr và Đồn biên phòng IaPúch đứng chân trên địa bàn huyện ChưPrông.

 

Đ/c Phạm Thế Dũng thăm cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng Ia Mơr.

 

Trong thời gian qua, Đồn biên phòng IaMơr và Đồn biên phòng IaPúch tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai hiệu quả các dự án, chương trình đầu tư phát triển kinh tế xã hội; đồng thời phối hợp với các đơn vị triển khai nhiều biện pháp đồng bộ để ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm chủ quyền an ninh biên giới quốc gia và các vụ vi phạm luật Bảo vệ và phát triển rừng.

 

Bên cạnh đó, Đồn biên phòng IaMơr và Đồn biên phòng IaPúch luôn tăng cường công tác đối ngoại biên phòng, thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin với lực lượng bảo vệ an ninh biên giới của nước bạn Campuchia ở phía đối diện để ngăn chặn và xử lý kịp thời các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch và các hoạt động xâm nhập, câu móc vượt biên trái phép, góp phần giữ vững chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

 

Công tác dân vận, giúp dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng tình đoàn kết quân dân cũng được 2 đơn vị triển khai tốt. Với những thành tích đã đạt được, trong năm 2014 Đảng bộ Đồn biên phòng IaPúch đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, là Đơn vị quyết thắng.

 

Đoàn cán bộ tỉnh thăm đồn biên phòng Ia Puch.

 

Đồng chí Phạm Thế Dũng- Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu và những thành tích của cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng IaMơr và Đồn biên phòng Ia Púch; đồng thời lưu ý 2 đơn vị tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng, nhất là đẩy mạnh công tác tuần tra nắm chắc địa bàn để xử lý kịp thời các loại tội phạm; đồng thời triển khai các mô hình giúp dân phát triển kinh tế hiệu quả, góp phần xây dựng vùng biên giới của tỉnh phát triển về kinh tế, vững mạnh về quốc phòng an ninh.

 

Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cán bộ chiến sĩ biên phòng.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã động viên, thăm hỏi, tặng quà và mong muốn cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng IaMơr, Đồn biên phòng IaPúch nói riêng và cán bộ, chiến sĩ lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh nói chung tiếp tục nỗ lực phấn đấu, phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân tin tưởng, giao phó./.

Hà Đức-R’Piên


Lượt xem: 84

Trả lời