Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục đi thăm các Đồn biên phòng và kiểm tra việc đảm bảo tình hình an ninh biên giới tại huyện Đức Cơ

Cập nhật 19/12/2014, 09:12:23

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam(22/12/1944-22/12/2014), 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và chuẩn bị chào đón năm mới 2015, trong 2 ngày 17 và 18 tháng 12, đồng chí Phạm Thế Dũng-Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm các Đồn biên phòng và kiểm tra công tác đảm bảo tình hình an ninh trật tự, chủ quyền biên giới ở dọc biên giới của tỉnh. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị trong tỉnh.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng Ia Nan, Đức Cơ.

 

Sau khi đến thăm, làm việc tại các Đồn biên phòng và kiểm tra tình hình tại khu vực biên giới thuộc huyện ChưPrông, đồng chí Phạm Thế Dũng-Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong đoàn công tác của UBND tỉnh đã đến thăm và kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia tại Đồn biên phòng IaNan và Đồn biên phòng IaPnôn, đứng chân trên địa bàn huyện Đức Cơ.

 

Xác định công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới là nhiệm vụ chính trị thiêng liêng của người lính biên phòng nên những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng IaNan và Đồn biên phòng IaPnôn luôn nỗ lực phấn đấu, chủ động khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, yên tâm công tác, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

Đặc biệt, Đồn biên phòng IaNan và Đồn biên phòng IaPnôn đã phối hợp tốt với các ngành chức năng ở địa phương và lực lượng bảo vệ an ninh biên giới của nước bạn Campuchia để ngăn chặn và xử lý kịp thời các loại tội phạm trên khu vực biên giới và vô hiệu hóa các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, không để xảy ra các vụ việc câu móc, xâm nhập, vượt biên trái phép. Đồng thời tích cực tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương xây dựng thực lực chính trị vững mạnh, đẩy mạnh phát triển kinh tế, giúp đồng bào vùng biên nâng cao nhận thức, ổn định, cải thiện đời sống.

 

Đồng chí Phạm Thế Dũng-Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng IaNan và Đồn biên phòng IaPnôn, đồng thời lưu ý 2 đơn vị cần khắc phục một số tồn tại, tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, triển khai đồng bộ các biện pháp biên phòng, nhất là duy trì công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, quản lý chặt chẽ người và phương tiện ra vào khu vực biên giới; nâng cao trách nhiệm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng; phát hiện và xử lý kịp thời các loại tội phạm; ngăn chặn các vụ việc xâm canh, xâm cư trái phép.

 

Đồng thời chia sẻ khó khăn, chăm lo nâng cao đời sống cho đồng bào vùng biên, không để bà con bị các thế lực thù địch ở nội và ngoại biên lôi kéo, xúi giục.

 

Đồng chí Phạm Thế Dũng- Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhấn mạnh: Qua nắm tình hình thấy các đồng chí thực hiện rất tốt nhiệm vụ. Tôi lưu ý một số vấn đề: thứ nhất là dân mình có quan hệ với dân Campuchia phía đối diện, phải nắm chắc dân, không để các thế lực thù địch xúi giục dân vượt biên trái phép. Thứ hai là phải tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng, phối hợp tốt với các đơn vị để triển khai hiệu quả công tác quản lý người, phương tiện ra vào khu vực biên giới; tăng cường phối hợp tốt với lực lượng bảo vệ biên giới của nước bạn Campuchia để xử lý kịp thời các vấn đề nẩy sinh trên khu vực biên giới.

 

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà và chúc cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng IaNan, Đồn biên phòng IaPnôn nói riêng và cán bộ, chiến sĩ lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh nói chung sức khỏe, thành đạt và tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp người lính cụ Hồ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng của mình, xứng đáng với sự tin tưởng của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương./.

Hà Đức-R’Piên


Lượt xem: 90

Trả lời