Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên làm việc với hệ thống chính trị xã Chư Don, huyện Chư Pưh

Cập nhật 01/2/2023, 11:02:31

Tiếp tục chương trình làm việc tại cơ sở sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, sáng nay (01/2), đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã làm việc với hệ thống chính trị xã Chư Don, huyện Chư Pưh để đánh giá kết quả thực hiện công tác phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh và chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm tại xã Chư Don trong thời gian tới. Cùng tham dự buổi làm việc có đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Sau 15 năm được chia tách từ thị trấn Nhơn  Hòa, với sự quan tâm, đầu tư của các cấp, các ngành cùng sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của cán bộ và nhân dân địa phương, xã Chư Don, huyện Chư Pưh đã có nhiều khởi sắc. Hệ thống chính trị của xã được kiện toàn, củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động. Với 10 chi bộ, 98 đảng viên, Đảng bộ xã Chư Don đã phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo của Đảng trên các mặt, nhất là đề ra các giải pháp phù hợp thực tiễn để đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Nhiều mô hình mới, cách làm hay đã được Đảng bộ xã triển khai như mô hình “Lắng nghe dân nói” thông qua tổ chức thường xuyên các buổi tiếp xúc, đối thoại đã giải quyết kịp thời những kiến nghị của Nhân dân và tháo gỡ những khó khăn trong thực tiễn, từ đó tạo được sự đồng thuận và hưởng ứng nhiệt tình của Nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Tuy nhiên, với xuất phát điểm về kinh tế-xã hội thấp, thuộc diện đặc biệt khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ cao (với 85%) nên việc phát triển ở xã Chư Don còn nhiều hạn chế. Hiện xã mới chỉ có 9/19 tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 15,6%. Đời sống của nhiều người dân còn khó khăn…

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành quả quan trọng mà cán bộ, nhân dân vùng khó Chư Don đã đạt được; đồng thời chỉ đạo cần tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị xã Chư Don ngày càng vững mạnh; cần phải tập trung khai thác tốt các tiềm năng và thế mạnh của địa phương để đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội; triển khai hiệu quả các dự án, chương trình; hỗ trợ, giúp đỡ Nhân dân phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo, phấn đầu đến năm 2025 xã đạt chuẩn nông thôn mới theo kế hoạch đề ra.

Trước đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra Dự án Hồ Thủy lợi Plei Thơ Ga tại xã Chư Don. Được khởi công đầu năm 2019, hoàn thành và đưa vào sử dụng, khai thác vào cuối năm 2021, Dự án Hồ Thủy lợi Plei Thơ Ga là công trình có quy mô lớn với mục tiêu góp phần khai thác tốt các tiềm năng, đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, thu hút đầu tư, phát triển du lịch, dịch vụ… không chỉ tại xã Chư Don mà còn ở nhiều địa phương lân cận. Với thiết kế, Dự án đảm bảo tưới cho trên 600 ha lúa nước hai vụ và 1.000 ha cây công nghiệp, đồng thời cung cấp nguồn nước sinh hoạt cho nhiều người dân; có kênh chính, kênh nhánh N2, N4 nhưng đến nay hệ thống kênh mương tưới chưa được đầu tư nên việc cung cấp nguồn nước từ công trình này còn hạn chế. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên chỉ đạo: Các sở ngành của tỉnh và huyện Chư Pưh cần đề xuất các giải pháp để phát huy tối đa hiệu quả sử dụng của Dự án Hồ Thủy lợi Plei Thơ Ga; đặc biệt là tận dụng Dự án này để phát triển nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, lâm nghiệp, du lịch, dịch vụ… nhằm thúc đẩy kinh tế-xã hội tại địa phương ngày càng phát triển.

          Những thông tin chi tiết về buổi làm việc của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên và các đồng chí trong đoàn công tác của tỉnh tại xã Chư Don, huyện Chư Pưh chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong bản tin tiếp theo.

 Hà Đức, R’Piên


Lượt xem: 34

Trả lời