Đồng bào DTTS Gia Lai phản đối các hành vi gây rối, biểu tình trái phép

Cập nhật 25/6/2018, 14:06:52

Sau vụ việc nhiều người dân bị các đối tượng xấu lợi dụng, lôi kéo, kích động để tụ tập, biểu tình, gây rối, làm mất an ninh trật tự tại một số tỉnh, thành xảy ra vào ngày 10 và 11/6 vừa qua, đồng bào các DTTS ở tỉnh Gia Lai đã lên tiếng phản đối các hành vi sai trái và âm mưu, thủ đoạn lôi kéo, gây chia rẻ khối đại đoàn kết dân tộc của những đối tượng phản động.

Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, những ngày qua, bà con làng Bloi, thị trấn Ia Ly, huyện Chư Pah rất bất bình trước âm mưu của những đối tượng phản động đã lôi kéo, kích động người dân ở một số tỉnh, thành biểu tình, gây rối, đồng thời phê phán những người dân đã nhẹ dạ, cả tin, nghe theo lời xúi giục của những đối tượng xấu mà vi phạm pháp luật.

Ông Siu Plim-Làng Bloi, thị trấn Ia Ly, huyện Chư Pah nói: “Vừa rồi ở Bình Thuận và các tỉnh khác biểu tình, chống người thi hành công vụ, việc đó tôi thấy là sai, không nên nghe bọn xấu xúi giục, gây chia rẽ, mất đoàn kết, cho nên người dân không nên tham gia những việc đó. Nếu trong làng có việc đó thì cũng không nên tham gia, không nên tụ tập và không nên làm như thế. Bà con phải bình tĩnh, có Đảng, có cách mạng, có Nhà nước giải quyết mình không nên vội vàng phá phách tài sản của Nhà nước, đó là việc sai nghiêm trọng”.

Gia Lai hiện có trên 3.800 người là già làng, chức sắc tôn giáo, thôn trưởng được mọi người tín nhiệm, suy tôn. Trong đó có 1.257 người thuộc 14 dân tộc được bầu chọn, được UBND tỉnh công nhận là người có uy tín. Phát huy vai trò của mình, thời gian qua, những có uy tín trong cộng đồng dân cư đã phát huy vai trò là chiếc cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động người dân không tin, không nghe, không làm theo lời xúi giục của những đối tượng phản động.

Ông Đinh Vong-Chủ tịch UBMTTQ xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê cho biết: “Mặt trận tập hợp quần chúng, tuyên truyền họ chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, chấp hành hương ước của thôn làng, phối kết hợp với các ngành tuyên truyền, vận động bà con không nghe theo kẻ xấu, hướng dẫn bà con chăm lo phát triển kinh tế bền vững”.

Trước âm mưu, thủ đoạn lừa phỉnh, lôi kéo, kích động người dân gây rối, biểu tình của những đối tượng phản động, mỗi người dân trên địa bàn tỉnh cần tỉnh táo, không tin, không nghe theo bất kỳ một luận điệu vu cáo, kích động, xuyên tạc nào của các đối tượng xấu, đừng để lòng yêu nước chân chính bị kẻ xấu lợi dụng, gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Người dân không tham gia biểu tình, tụ tập đông người dưới mọi hình thức, không nhận tiền của bất kỳ cá nhân nào mà không rõ lý do, tung tích, khi phát hiện ai đó có dấu hiệu đi kích động, biểu tình cần báo cho Công an nơi gần nhất./.

Thiên Thanh, Duy Linh


Lượt xem: 84

Trả lời