Đồng bào dân tộc Gia Lai kỳ vọng vào Đại hội XIII của Đảng

Cập nhật 15/12/2020, 08:12:47

Thời gian qua, đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Gia Lai luôn tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và chấp hành nghiêm những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bà con luôn đoàn kết một lòng để chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp. Hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Gia Lai bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng này; đồng thời cũng có nhiều tâm tư, nguyện vọng muốn gửi gắm đến Đại hội.

Gia Lai là tỉnh miền núi, tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số cao, chiếm gần 45% dân số. Trong đó, chủ yếu là đồng bào Jrai và Bahnar. Những năm qua, dưới sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước và các cấp, ngành ở tỉnh Gia Lai, đời sống của bà con không ngừng được nâng lên cả về vật chất, lẫn tinh thần. Vui mừng trước những đổi thay của quê hương, đất nước và dưới ngọn đèn soi sáng, sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Gia Lai luôn tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng buôn, làng ngày càng giàu đẹp. Hướng đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, mong muốn lớn nhất của bà con là sẽ có thêm những chủ trương, chính sách hỗ trợ người dân đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp mang tính bền vững.

Ông Đinh Bjlê – Xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện cho biết: “Hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cũng mong rằng Đảng, Nhà nước đẩy mạnh và tìm ra phương hướng, phương pháp phát triển kinh tế cho bà con là cốt lõi nhất; phương pháp chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và tìm đầu ra ổn định cho người dân”.

Ông Nay Jok – Thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa mong muốn: “Qua kỳ Đại hội này cũng mong các đồng chí trúng cử quan tâm đến vùng sâu, vùng xa; mong Đảng, Nhà nước quan tâm nhiều hơn nữa; nhất là về vấn đề cải tiến, áp dụng khoa học kỹ thuật và tiêu thụ được nông sản cho bà con để bà con sản xuất được nông sản gì thì tiêu thụ được cái đó để nâng cao được đời sống cho bà con Nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số”.

Ông Đinh Ngôl – Xã Sơ Ró, huyện Kông Chro cũng cho biết: “Hướng về Đại hội XIII của Đảng có sự hỗ trợ, giúp đỡ đến đồng bào dân tộc thiểu số, như thay đổi về cơ cấu cây trồng, vật nuôi về con bò, cây ăn quả; rồi giá cả thời gian qua thì chưa ổn định và mong rằng sẽ có đầu ra ổn định cho người dân”.

Ông A Ngoanh – Xã Đêr Ar, huyện Mang Yang bày tỏ: “Chúng tôi mong Đảng, Nhà nước quan tâm hỗ trợ người dân về vốn, khoa học kỹ thuật; hỗ trợ chuyển đổi cây trồng mới từ cây sắn sang cây chuối, cây dứa để đem lại hiệu quả cao. Và bà con mong muốn có thêm nhiều loại cây trồng có mang lại hiệu quả nữa”.

Cùng với những kỳ vọng, tâm tư, hiện nay, đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Gia Lai cũng đang ra sức thi đua, lập thành tích chào mừng thành công của Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng – Sự kiện chính trị trọng đại của của toàn Đảng, toàn quân và Nhân dân các dân tộc Việt Nam./.

 Đức Hải ,R’Piên


Lượt xem: 85

Trả lời