Đồn Biên phòng Ia Nan kiểm soát nghiêm ngặt đường mòn, lối mở để phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật 13/8/2020, 08:08:14

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Đồn Biên phòng Ia Nan, Đức Cơ đã lập các Chốt Kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến vành đai biên giới, tuần tra kiểm soát nghiêm ngặt các đường mòn, lối mở, để phòng chống, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Chốt Kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 của Đồn Biên Ia Nan tại khu vực biên giới ở xã Ia Nan, huyện Đức Cơ tiếp giáp với Campuchia. Các cán bộ chiến sỹ làm lán trại, kê giường chiếu, bếp ăn, làm nơi ăn ở sinh hoạt hằng ngày, bám địa bàn, ngày đêm túc trực 24/24 để thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đại úy Hà Tuấn Việt – Phụ trách Chốt Kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, Đồn Biên phòng Ia Nan, Đức Cơ cho biết: “Khu vực này địa bàn rộng có nhiều người dân làm nương rẫy và có nhiều đường mòn lối mở tiếp giáp với Campuchia, do vậy chúng tôi đóng chốt tại đây, ngày đêm túc trực đi tuần tra kiểm soát, kịp thời xử lý và ngăn chặn người qua lại, để phòng chống dịch covid-19 lây lan”.

Thượng úy Nguyễn Thế Thắng – Đồn Biên phòng Ia Nan, Đức Cơ cho biết: “Chúng tôi ăn ở sinh hoạt bám chốt tại đây. Ban ngày thì thay phiên nhau đi tuần tra để tuyên truyền nhắc nhở bà con thực hiện đúng quy định trong  việc qua lại khu vực khi đi làm rẫy. Ban đêm thì cũng đi tuần canh để ngăn ngừa người qua lại bất hợp pháp. Điều kiện ăn ở tại đây thì rất nhiều khó khăn nhưng chúng tôi quyết tâm, nâng cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Được biết, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, từ 18.3.2020 Đồn Biên phòng Ia Nan, Đức Cơ đã lập 5 chốt kiểm dịch dọc theo tuyến vành đai biên giới. Các chốt có từ 4-5 chiến sỹ,vừa thực hiện nhiệm vụ tuần tra giữ gìn an ninh biên giới, vừa thực hiện nhiệm vụ chốt chặn kiểm soát các đường mòn, lối mở, không để cho người dân qua lại và các trường hợp nhập cảnh trái phép, nhằm phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, lây lan.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng – Chính trị viên Đồn Biên phòng Ia Nan, Đức Cơ nói: “Các chốt đóng dọc theo tuyến biên giới thực hiện nhiệm vụ tuần tra canh gác các đường mòn lối mở, và thời điểm hiện nay thì nhiệm vụ phòng chống dịch rất được quan tâm. Dưới sự chỉ đạo của cấp trên thì chúng tôi đã lên phương án cụ thể và xem đây là nhiệm vụ cấp bách hiện nay. Các chốt có lực lượng cán bộ chiến sỹ ăn ở tại chỗ, tuần tra kiểm soát cả ngày cả đêm ngăn ngừa và xử lý các trường hợp qua lại theo đường mòn lối mở; đồng thời tuyên truyền nhắc nhở bà con tại khu vực nâng cao tinh thần chung tay cùng chống dịch Covid-19”.

Thành lập các Chốt Kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19,tuần tra canh gác nghiêm ngặt các đường mòn lối mở, Đồn Biên phòng Ia Nan cùng các Đồn Biên phòng ở khu vực dọc tuyến vành đai biên giới, đảm bảo việc canh giữ, nghiêm cấm không cho người dân qua lại, góp phần tích cực vào công tác phòng chống, ngăn ngừa lây lan dịch bệnh Covid-19 ./.

Ngọc Ánh, Huy Toàn


Lượt xem: 64

Trả lời