Đối thoại giữa Thường trực Tỉnh ủy với cán bộ, hội viên phụ nữ tỉnh Gia Lai năm 2018

Cập nhật 19/10/2018, 16:10:22

 Sáng nay 19/10, Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai đã có buổi đối thoại với cán bộ, hội viên phụ nữ tỉnh năm 2018. Đồng chí Dương Văn Trang, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi đối thoại. Cùng tham dự có các đồng chí: Huỳnh Nữ Thu Hà , UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ayun H’Bút – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành và khoảng 200 cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh.

Tại buổi đối thoại, các cán bộ, hội viên phụ nữ đã đưa ra nhiều câu hỏi tập trung vào các vấn đề liên quan đến công tác cán bộ nữ, cán bộ hội cơ sở; Cơ chế, điều kiện để các cấp Hội chủ động tham gia phát triển kinh tế- xã hội; Việc thực hiện luật pháp, chính sách về quyền và nghĩa vụ của phụ nữ trong ngăn ngừa tình trạng tảo hôn, bạo lực gia đình, tín dụng đen…Theo đó, đại diện các sở, ban, ngành liên quan đã trả lời, giải đáp những thắc mắc, đồng thời cũng chỉ ra những giải pháp để cho Hội LHPN các cấp thực hiện tốt hơn nữa những nội dung liên quan đến công tác Hội.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Uý viên Ban Chấp hành TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đánh giá cao việc lần đầu tiên Hội LHPN tỉnh tham mưu với lãnh đạo tỉnh tổ chức chương trình đối thoại với cán bộ, hội viên phụ nữ toàn tỉnh. Hoạt động này vừa là cụ thể hóa Quyết định 553-QĐ/TU về quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn tỉnh, vừa là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ bày tỏ quan điểm, tâm tư, nguyện vọng trên các lĩnh vực, từ đó làm cơ sở cho chính quyền địa phương, các sở, ngành kịp thời nắm bắt thực tế để thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của mình. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, Hội LHPN tỉnh cần thường xuyên tổ chức hoạt động đối thoại, ít nhất mỗi năm 1 lần. Trên cơ sở các ý kiến trao đổi tại đối thoại, các sở, ngành liên quan cần tham mưu, đề xuất và tiếp tục phối hợp để triển khai có hiệu quả các hoạt động về công tác phụ nữ, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh./.

Ngô Thanh, Minh Trung


Lượt xem: 52

Trả lời