Đổi thay ở Krong.

Cập nhật 16/8/2018, 13:08:03

Xã Krong, huyện Kbang là vùng căn cứ cách mạng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Sau giải phóng, tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, Đảng bộ, chính quyền địa phương cũng như người dân nơi đây đang nỗ lực từng ngày, khắc phục những khó khăn, vươn lên xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Những đổi thay rõ nét nhất tại xã Krong là những con đường liên thôn, liên xã đã được bê tông hóa.

Điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng trên địa bàn xã Krong, huyện Kbang khá phù hợp với việc trồng cây cà phê. Chính vì vậy, nhiều người dân đã mạnh dạn chuyển đổi từ cây bắp, đậu, sang trồng cà phê cho năng suất, thu nhập ổn định hơn.

Chị Lưu Thị Thúy – Thôn 2, xã Krong, huyện Kbang cho biết: “Trước người ta trồng hoa màu bây giờ chuyển sang trồng cây cà phê để tăng thêm nguồn thu nhập. Vì đường giao thông thuận lợi vận chuyển nông sản để phát triển kinh tế. Mấy năm trước mình làm hoa màu cứ mất mùa nên kinh tế không đi lên được, khi chuyển sang trồng cà phê thấy thu nhập được cao hơn.”

Những đổi thay rõ nét nhất tại xã Krong là những con đường liên thôn, liên xã đã được bê tông hóa. Bà con đi lại, vận chuyển nông sản thuận lợi hơn nhiều. Bên cạnh đó, điều kiện sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe của người dân đã được nâng cao.

Ông Đinh Hoan, Bí thư Chi bộ làng Tăng Lăng, xã Krong, huyện Kbang nói: “Trước kia, dân làng ốm đau, phong tục còn cúng bái, hiện nay dân làng đã nhận thức được, bởi chủ trương của Đảng chỉ rõ, hiện nay ốm đau đi trạm y tế khám, chữa bệnh có thuốc cấp cho không.”

Từ nhiều nguồn vốn khác nhau, xã Krong được đầu xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng điện, đường, trường, trạm phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho người dân. Riêng năm 2018, xã được đầu tư hơn 8 tỷ đồng để bê tông hóa các tuyến đường giao thông nông thôn, đường nội đồng và xây cống, mương dẫn nước vào khu sản xuất. Ngoài ra, nguồn vốn cũng hỗ trợ bà con mua cây, con giống, phân bón để thực hiện cánh đồng lớn đối với cây mía và cây mì, phát triển chăn nuôi, tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng.

Ông Đỗ Công Trúc – Chủ tịch UBND xã Krong, Kbang cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tuyên truyền xuống tận các thôn, làng. Các cán bộ, công chức viên chức phụ trách, giúp đỡ từng làng, hộ gia đình. Chúng tôi cũng tính toán, bố trí sản xuất cho bà con tăng thu nhập giảm thiểu tình trạng khó khăn, nâng cao thu nhập.”

Với sự quan tâm của các cấp, các ngành đời sống của người dân nơi đây đã có những cải thiện, diện mạo nông thôn đang từng ngày khởi sắc. Hy vọng, từ những kết quả đã đạt được xã Krong, huyện Kbang tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu đề ra, nhất là trong công tác giảm nghèo và nâng cao thu nhập cho người dân.

Thúy Diện, Minh Trung

 


Lượt xem: 97

Trả lời