Doanh nghiệp kinh doanh taxi chung tay phòng chống dịch Covid-19

Cập nhật 27/2/2021, 09:02:14

Để chủ động phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ taxi trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả lái xe và hành khách. Đặc biệt trong suốt hành lưu thông trên đường, lái xe phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch mà doanh nghiệp đưa ra, đồng thời các thông tin liên quan đều được lưu trữ qua thiết bị giám sát hành trình để phục vụ cho công tác kiểm tra, giám sát của cơ quan chức năng. 

Từ khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, yêu cầu đầu tiên và bắt buộc đối với lái xe taxi mà các doanh nghiệp này áp dụng đó là tất cả các phương tiện phải tiến hành vệ sinh, lau chùi xe sạch sẽ bằng nước tẩy rửa vào mỗi buổi sáng trước khi phục vụ khách hàng. Theo các lái xe, đây là việc làm cần thiết để phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay, do đó ai cũng đồng tình, hưởng ứng với chủ trương mà đơn vị triển khai. Đặc biệt, trong suốt hành trình vận chuyển hành khách, mọi quy định về phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai một cách chặt chẽ.

Anh Lê Chương Phước Tài – Thành phố Pleiku nói: “Trong mùa dịch này thì bản thân trước khi lên xe thì cũng đã đeo khẩu trang rồi, lên xe thì sử dụng nước rửa tay, sát khuẩn đầy đủ. Đây là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe bản thân, cho cộng đồng mình nữa”.

Bà Trần Thị Ánh – PGĐ Công ty TNHH MTV Mai Linh Gia Lai cho biết: “Bộ phận tổng đài, trực tổng đài thì thường xuyên tuyên truyền anh em chủ động phòng, chống dịch Covid-19, mục đích là để nhân viên mình nắm được các quy định; đồng thời nhắc khách hàng nếu khách hàng quên thực hiện để bảo vệ sức khỏe bản thân, chấp hành tốt các quy định mà Bộ Y tế ban hành”.

Không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19 là yêu cầu mà 5 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ taxi trên địa bàn tỉnh triển khai cho tất cả các lái xe đang trực tiếp phụ trách hơn 500 phương tiện. Đặc biệt trong quá trình vận chuyển hành khách, mọi thông tin, lịch trình đưa đón khách được quản lý, giám sát một cách chặt chẽ.

Chị Đặng Thị Mỹ Hòa – GĐ Công ty Cổ phần Sun taxi Chi nhánh Gia Lai cho biết: “Chúng tôi sẽ tiến hành cập nhật toàn bộ thông tin của khách hàng và được lưu trữ qua thiết bị giám sát hành trình nhằm phục vụ cho các cơ quan chức năng trong công tác phòng chống dịch khi có yêu cầu”.

Duy trì hoạt động kinh doanh, song vẫn phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19 là phương châm hành động mà các đơn vị hoạt động trên lĩnh vực vận tải taxi áp dụng. Qua đó chung tay với các cấp, ngành của tỉnh chủ động phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay./.

Đoàn Bình – Huy Toàn – Minh Trí


Lượt xem: 25

Trả lời