Đoàn TN tỉnh tổ chức chương trình tiếp xúc đối thoại giữa các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh với trẻ em

Cập nhật 21/3/2018, 07:03:17

Sáng ngày 20/3, Đoàn Thanh niên tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Chương trình tiếp xúc, đối thoại giữa đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh với trẻ em. Tham dự có các đồng chí: Dương Văn Trang – Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh;  Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh;  Hồ Văn Điềm- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh;  Ayun H’Bút- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh.

Tại buổi đối thoại, các em đã đặt nhiều câu hỏi cho các đại biểu HĐND ở nhiều lĩnh vực, trong đó vấn đề được các em đặc biệt quan tâm hiện nay chính là tình trạng bạo hành trẻ em ở các cơ sở giáo dục tư nhân, vấn đề dạy và học thêm ở các trường học, áp lực bài tập ở các trường, tình trạng bạo lực trong giới trẻ xuất phát từ những mâu thuẫn trên mạng xã hội. Cùng với đó, nhiều em cũng bày tỏ nhiều ý kiến, lo ngại trước tình hình lạm dụng tình dục trẻ em hiện nay. Theo đó, các em cũng mong muốn sẽ được quan tâm, trang bị nhiều hơn các kiến thức, kỹ năng để phòng, chống xâm hại tình dục, chống đuối nước, tai nạn thương tích… Ngoài ra, vấn đề về sân chơi cho trẻ em vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số cũng được các em rất quan tâm. Trước những câu hỏi của các em đại diện lãnh đạo các ngành liên quan đã có những câu trả lời cụ thể từng vấn đề, thông qua đó cũng đã định hướng cho các em về phương pháp học tập, về suy nghĩ và hành động trước những hiện tượng không lành mạnh trong cuộc sống, mong muốn các em ra sức rèn luyện, học tập để trở thành những con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc đối thoại, đồng chí Bí Thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao việc lần đầu tiên tỉnh tổ chức chương trình tiếp xúc và đối thoại với trẻ em. Qua chương trình các em nêu những vấn đề nhức nhối mà xã hội quan tâm, các đại biểu HĐND cũng trả lời thẳng thắn và hết sức phù hợp với lứa tuổi của các em. Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng các đại biểu đã chỉ ra những giải pháp làm giảm thiểu các nguy cơ làm ảnh hưởng đến trẻ em qua các mối quan hệ nhà trường gia đình và xã hội. Từ thành công của chương trình đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cần tiếp tục duy trì và nhân rộng chương trình này.

Đ/c Dương Văn Trang, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai chỉ đạo: “Thường trực HĐND các huyện, thị xã và thành phố Pleiku phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức để đại biểu HĐND cấp huyện tiếp xúc, đối thoại với trẻ em trên địa bàn. Hoạt động này phải được tổ chức thường xuyên, ít nhất mỗi năm 1 lần với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, làm sao để Chương trình thực sự là địa chỉ tin cậy của trẻ em để tiếp nhận, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của trẻ em. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở ngành có liên quan tiếp tục nghiên cứu và giải quyết những vấn đề trẻ em quan tâm cũng như đề xuất những giải pháp về bảo vệ quyền lợi và chăm sóc thiếu nhi tỉnh Gia Lai trong thời gian tới”./.

Đức Thành       


Lượt xem: 200

Trả lời