Đoàn thanh niên tỉnh Gia Lai tổ chức các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em

Cập nhật 04/7/2020, 10:07:31

Nhằm chung tay ngăn chặn tình trạng đuối nước ở trẻ em, thời gian qua, ngoài việc tăng cường tổ chức chương trình tuyên truyền phòng, chống đuối nước trong cộng động dân cư, nhiều cơ sở đoàn thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn triển khai các lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi. Việc làm này đã mang lại nhiều hiệu ứng tích cực!

Lớp dạy bơi miễn phí do Huyện đoàn Krông Pa tổ chức. Vì là lần đầu tiên được tiếp xúc với bộ môn bơi lội, cho nên các thành viên trong lớp học khá bỡ ngỡ. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt nhiệt tình của huấn luyện viên, các em đã trở nên mạnh dạn và hăng say tập luyện. Bên cạnh tinh thần tích cực của các em thiếu nhi và phụ huynh thì sự đồng hành của đơn vị tài trợ về nhiều phương diện như: nội dung, kỹ thuật dạy bơi, cơ sở vật chất cũng đã góp phần tạo nên thành công của lớp học bơi này.

Em Lê Bá Tín – Thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, Gia Lai nói: “Trước khi em học bơi thì em sợ xuống nước, bây giờ biết bơi rồi thì em rất vui và thấy môn bơi này rất có lợi cho sức khỏe của em”.

Anh Nguyễn Đức Thịnh – Thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, Gia Lai cho biết: “Tôi thấy việc làm của đoàn thanh niên rất đáng ghi nhận, sẽ giúp các em thiếu nhi giảm được nguy cơ đuối nước, vì địa phương cũng đã xảy ra nhiều vụ đuối nước”.

Ngay từ đầu tháng 6 khi bắt đầu bước vào mùa hè, tổ chức đoàn thanh niên của 17 huyện, thị, thành đoàn trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã phối hợp mở các lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi. Đặc biệt, hướng đến các em có hoàn cảnh khó khăn. Khi tham gia lớp học, các em đều phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt; gia đình căm kết phối hợp cùng huấn luyện viên và đoàn thanh niên để đảm bảo an toàn nhất cho các em. Hoàn thành khóa học các em không những bơi thành thạo mà còn biết cách xử lý những tình huống cứu đuối cơ bản.

Thầy giáo Võ Anh Tuấn – Trường THCS Cù Chính Lan, huyện Chư Sê, Gia Lai cho biết: “Khi được Huyện đoàn Chư sê có đề nghị mời về dạy lớp bơi miễn phí cho học sinh thì tôi đã cố gắng hướng dẫn các em vì tôi cũng được qua đào tạo bài bản. Những lớp học bơi tập trung như thế này theo tôi rất có hiệu quả thay vì những lớp đại trà với số lượng lớn học viên. Các em biết bơi, biết xử lý và cứu bạn bị đuối nước”.

Theo chia sẻ của các tổ chức đoàn thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai, việc mở lớp dạy bơi miễn phí còn gặp khá nhiều khó khăn về kinh phí cũng như điều kiện cơ sở vật chất. Chính vì thế, số lượng học viên vẫn còn hạn chế. Hy vọng rằng thời gian tiếp theo, các cơ sở đoàn thanh niên sẽ có nhiều giải pháp hay, đặc biệt sẽ nhận được sự hỗ trợ của những mạnh thường quân trong xã hội để tiếp tục nhân rộng mô hình thiết thực này. Từ đó, góp phần chung tay giảm tỷ lệ đuối nước xảy ra trên địa bàn tỉnh Gia Lai./ .

Thanh Vui – Minh Vũ – Sơn Trung


Lượt xem: 103

Trả lời