Đoàn thanh niên tỉnh Gia Lai tiếp sức sĩ tử

Cập nhật 26/6/2019, 14:06:41

Hiện nay kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2019 đang diễn ra. Năm nay, tại Gia Lai có hơn 13.000 thí sinh tham gia kỳ thi này.
Để giúp cho các thí sinh và người nhà thí sinh giảm bớt áp lực, công tác tiếp sức mùa thi được các tổ chức đoàn thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai chú trọng và đổi mới với nhiều hoạt động hết sức thiết thực, ý nghĩa.

5h sáng – đội tình nguyện tiếp sức mùa thi của Trường Đại học Nông lâm phân hiệu Gia Lai đã có mặt tại điểm thi Trường THPT Pleiku để chuẩn bị công tác tình nguyện. Trong đó, đội hình xe ôm tình nguyện đã được chuẩn bị sẵn sàng. Trên tinh thần bất cứ thí sinh gặp vấn đề gì đều được giúp đỡ, hỗ trợ trước, trong và sau giờ thi.

Em Trần Thị Thúy Hằng – Sinh viên Trường ĐH Nông lâm TP. HCM phân hiệu Gia Lai cho biết: “Để tham gia chương trình này, chúng em đã được tập huấn rất kỹ càng trên tinh thần vui vẻ, thân thiện, nhiệt tình và cống hiến hết sức, chúng em sẽ hỗ trợ bất cứ thí sinh và người nhà thí sinh nào. Nhất là đội xe ôm tình nguyện này để các thí sinh có thể hoàn thành tốt kỳ thi này”.

Sau khi thí sinh hoàn thành môn thi của ngày đầu tiên, đã có rất nhiều hoạt động hỗ trợ được các huyện, thị, thành đoàn triển khai. Trong đó tập trung vào các đối tượng thí sinh dân tộc thiểu số, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tại huyện Phú Thiện, đội tình nguyện tiếp sức mùa thi đã hỗ trợ nhiều em học sinh ăn cơm trưa, bố trí chỗ nghỉ trưa tại Trường THCS Dân tộc nội trú. Điều này đã giúp ích các em rất nhiều, nhất là các em ở các xã vùng sâu vùng xa, đặc biệt nhà cách xa điểm thi.

Em Rmah H’Sra – Trường THPT Võ Văn Kiệt, huyện Phú Thiện, Gia Lai cũng nói: “Nhà em cách điểm thi 12 cây số, nên hôm nay các anh chị bố trí chỗ nghỉ ngơi cho chúng em thế này chúng em cảm thấy rất yên tâm để chiều thi tiếp”.

Không chỉ có thí sinh, ở nhiều địa phương, các tổ chức đoàn thanh niên còn chủ động bố trí chỗ ăn ở, miễn phí cho người nhà thí sinh ở cách xa điểm thi trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.  Điều này đã giúp thí sinh, người nhà yên tâm hơn rất nhiều trong kỳ thi này.

Anh Nguyễn Tuấn Anh – Phó Bí thư Huyện đoàn Đức Cơ cho biết: “Năm nay chúng tôi đã vận động được chùa Từ Quang cung cấp xe đưa đón miễn phí học sinh, hỗ trợ xuất cơm miễn phí. Đặc biệt đã dọn dẹp, bố trí ở Trường nội trú huyện về chỗ ăn chỗ ở trong kỳ thi”.

Ông Siu Tim – Phụ huynh học sinh xã Ia Dom, huyện Đức Cơ cũng nhận xét: “Tôi cảm thấy thanh niên ở đây rất tích cực, học sinh thi xong là được đón đi ăn, ở miễn phí, cả  người nhà nữa, điều này giúp chúng tôi rất cảm ơn”.

Công tác tiếp sức mùa thi năm 2019 sẽ tiếp tục với những hoạt động thiết thực trên tinh thần cống hiến tình nguyện hết mình. Màu áo xanh của thanh niên tình nguyện sẽ đồng hành cùng sĩ tử trong hai ngày tiếp theo của kỳ thi này với mong muốn tiếp thêm động lực để các em hoàn thành tốt kỳ thi quan trọng này./ .

Thanh Vui-  Ksor Tuối – Cao Dũng – Mỹ Duyên


Lượt xem: 22

Trả lời