Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra giá cước vận tải dịp tết nguyên đán

Cập nhật 12/2/2015, 07:02:18

Thực hiện quyết định số 67/ QĐ-UBND. Ngày 11/2, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm đại diện Sở Tài chính, Sở GTVT, Sở Kế hoạch và đầu tư, Cục thuế tỉnh, Chi cục quản lý thị trường và các ban ngành liên quan, kiểm tra việc thực hiện kê khai lại giá cước vận tải cho phù hợp với giá nhiên liệu giảm theo đúng thời gian quy định; việc niêm yết giá và bán đúng giá cước vận tải đã niêm yết. Thời gian kiểm tra trong 7 ngày (từ ngày 11/2 đến ngày 17/2/2015).

 

Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc tại doanh nghiệp vận tải Hồng Hải.

 

Qua kiểm tra, tất cả các đơn vị kinh doanh, vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đã kê khai giảm giá và niêm yết giá cước mới, tính trung bình, các đơn vị đã giảm giá cước khoảng 20 nghìn đồng/km.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các thành viên trong Đoàn kiểm tra liên ngành, có đơn vị thực hiện giảm giá còn ở mức thấp, mang tính hình thức (kê khai mức giảm cước chưa phù hợp với xu hướng giảm giá xăng dầu).

 

Sau khi kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở các chủ xe thực hiện niêm yết đúng, dán cố định, không tự ý thay đổi niêm yết cũng như giá cước niêm yết. Đối với các chủ nhiệm hợp tác xã, chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách, Đoàn kiểm tra nhắc nhở, vận động và yêu cầu cần tiếp tục việc điều chỉnh kê khai lại giá cước và xem xét giảm giá cước cho phù hợp với xu hướng giảm giá xăng dầu hiện nay. Đồng thời, các đơn vị không được phép tăng giá vé trong dịp Tết Nguyên đán này, nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi./.

Xuân Huy


Lượt xem: 35

Trả lời