Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức tuyên truyền, quyên góp ủng hộ xây dựng biển, đảo quê hương.

Cập nhật 09/7/2014, 14:07:48

Đoàn khối các cơ quan tỉnh vừa tổ chức sinh hoạt chính trị về tình hình biển Đông và quyên góp ủng hộ xây dựng biển, đảo quê hương. 

 

Tại buổi sinh hoạt, các đoàn viên thanh niên được nghe một số thông tin về chủ quyền biên giới biển, đảo Việt Nam và tình hình biển Đông; những  diễn biến về tình hình Biển Đông trong hơn 2 tháng qua từ khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam; các câu chuyện thực tế về cuộc sống của những người chiến sỹ và nhân dân tại huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa, giúp cho các bạn ĐVTN hiểu rõ hơn về những khó khăn, vất vả của những chiến sỹ và nhân dân nơi cực Đông của Tổ quốc. Qua buổi sinh hoạt, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trong khối về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của biên giới, hải đảo trong sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội, bồi đắp thêm lòng yêu nước, ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc trong mỗi đoàn viên thanh niên. Từ đó, nêu cao vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích của tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh trong công cuộc phát triển kinh tế – xã hội, phát huy truyền thống đại đoàn kết dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần thi đua yêu nước.

 

Tại buổi sinh hoạt, Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân và các bạn ĐVTN bằng tình cảm và trách nhiệm, tham gia quyên góp ủng hộ xây dựng biển, đảo quê hương và đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi bám biển với tổng số tiền quyên góp được trên 39 triệu đồng./.

 

Ngọc Ánh-Minh Trí


Lượt xem: 41

Trả lời