Đoàn Khảo sát của Ban Tổ chức Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Pleiku

Cập nhật 26/11/2021, 17:11:30

Chiều nay, (26/11), Đoàn Khảo sát của Ban Tổ chức Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Pleiku để nắm tình hình về công tác quản lý biên chế của TP. Pleiku giai đoạn 2015 – 2021 và công tác tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị.
Đồng chí Tạ Thị Yên – Phó trưởng Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đại biểu Quốc hội khóa XV, Phó trưởng Đoàn Khảo sát chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và Sở Nội vụ tỉnh.
Tiếp và làm việc với Đoàn, về phía Thành ủy Pleiku có đồng chí Trịnh Duy Thuân – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Pleiku.
  

 

Theo báo cáo của TP. Pleiku, tính đến 30/6/2021, tổng số biên chế khối Đảng, Mặt trân và các đoàn thể trên địa bàn thành phố là 66 so với tổng biên chế được giao thiếu 17 người; đối với cơ quan chính quyền là hơn 2.400 biên chế, so với tổng biên chế giao còn thiếu 70. Thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 18,19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII), giai đoạn 2015 – 2021, TP.Pleiku đã xây dựng đề án thực hiện tinh giản 614 biên chế; đồng thời, tiến hành nhất thể hóa một số chức danh, sát nhập 2 đơn vị cấp xã và một số các cơ quan, đơn vị theo quy định của Trung ương. Qua tinh giản, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức và bộ máy, các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập của TP đã được sắp xếp lại tinh gọn và phát huy được hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Qua buổi làm việc, TP.Pleiku cũng kiến nghị Đoàn Khảo sát có ý kiến với ngành chức năng xem xét bố trí cho địa phương đảm bảo tổng biên biên chế được giao để đáp ứng nhu cầu công việc, tương đồng với đô thị loại I ở các tỉnh, thành khác, nhất là biên chế đối với ngành Giáo dục vì hiện nay còn thiếu rất nhiều so với định mức.

Qua nghe báo cáo và ý kiến trao đổi giữa các thành viên trong Đoàn, phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Tạ Thị Yên – Phó trưởng Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đại biểu Quốc hội khóa XV, Phó trưởng Đoàn Khảo sát ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của TP.Pleiku và Đoàn sẽ tiếp tục làm việc với Sở Nội vụ và Ban Thường vụ Tỉnh ủy để nắm rõ hơn những vướng mắc tại cơ sở. Trên cơ sở đó, sẽ tổng hợp, báo cáo với Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế để có những đánh giá sát đúng trong công tác quản lý biên chế giai đoạn 2016 – 2021; đồng thời, kiến nghị điều chỉnh, sửa đổi một số quy định cho phù hợp với tình hình thực tiễn về quản lý biên chế trong giai đoạn 2022 – 2026./.

 Đức Hải, Huy Toàn


Lượt xem: 45

Trả lời