Đoàn Hội thẩm TAND tỉnh Gia Lai triển khai công tác năm 2018

Cập nhật 06/1/2018, 13:01:38

Chiều ngày 5/1 Đoàn Hội thẩm TAND tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai công tác năm 2018.

Năm 2017 đã có 232 lượt Hội thẩm tham gia xét xử sơ thẩm 107 vụ án các loại, trong đó có 91 vụ án hình sự. Bên cạnh các vị Hội thẩm là cán bộ hưu trí thì một số Hội thẩm là cán bộ đương chức cũng tích cực tham gia xét xử. Nhờ tích cực, chủ động nghiên cứu hồ sơ vụ án và thực hiện đúng nguyên tắc độc lập trong xét xử của các vị Hội thẩm đã góp phần cùng Hội đồng xét xử hoàn thành nhiệm vụ với hầu hết các vụ án sơ thẩm đều được tuyên đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Tại hội nghị, các vị Hội thẩm đã thảo luận, đề xuất các biện pháp nhằm khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong thực hiện chức trách được giao và phát huy hơn nữa vai trò của mỗi Hội thẩm trong quá trình công tác, sinh hoạt tại nơi cư trú. Theo đó, năm 2018 phấn đấu có 100% Hội thẩm tham gia xét xử; trên 85% Hội thẩm tham gia tập huấn nghiệp vụ do TAND tỉnh hoặc TAND tối cao tổ chức; các vị Hội thẩm tích cực tham gia tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức tại đơn vị và nơi cư trú…

Với những thành tích xuất sắc trong công tác, dịp này có 3 Hội thẩm được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và 5 Hội thẩm được Chánh án TAND tỉnh tặng Giấy khen./.

Thiên Thanh,  Xuân Huy


Lượt xem: 49

Trả lời