Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với Sở NN&PTNT về thực hiện tái định cư và các chế độ, chính sách cho các hộ thuộc vùng dự án thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh

Cập nhật 09/11/2018, 08:11:11

Sáng  8/11, Đoàn giám sát HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở NN&PTNT về việc thực hiện tái định cư và các chế độ chính sách cho các hộ thuộc vùng dự án thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi làm việc có ông Hồ Văn Điềm, UV BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Dân tộc- HĐND tỉnh.

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT, từ tháng 5/2016, sau khi tiến hành rà soát, kiểm tra, các sở, ngành và địa phương thống nhất đề xuất UBND tỉnh cho phép UBND các huyện, thị xã gồm: Krông Pa, Kbang, An Khê, Ia Grai lập Dự án hỗ trợ đời sống và sản xuất cho người dân sau tái định cư trên địa bàn. Trong quá trình thực hiện, ngoài UBND thị xã An Khê xác định không lập dự án bởi các hộ dân tái định cư công trình thủy điện An Khê Ka Nak đã có nhà ở, đời sống ổn định, đến nay, mới chỉ có 2 huyện Ia Grai, Krông Pa gửi đề cương, dự toán kinh phí xây dựng Dự án cho Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định để trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt. Riêng UBND huyện Kbang vẫn chưa gửi hồ sơ cho Sở Kế hoạch và Đầu tư để thẩm định, gây chậm trễ tiến độ chung của toàn tỉnh. Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát HĐND tỉnh đề nghị Sở NN&PTNT cùng các sở, ngành, địa phương liên quan cần sớm đẩy mạnh triển khai các dự án tái định canh, định cư để người dân thuộc vùng dự án thủy lợi, thủy điện sớm ổn định đời sống và phát triển sản xuất. Đặc biệt, hầu hết các hộ dân thuộc diện trên đều là đồng bào DTTS, do đó, rất cần sự quan tâm, đầu tư về sinh kế để sản xuất bền vững. Sở NN&PTNT cần tiếp tục rà soát, làm tốt công tác tham mưu để có thêm các chương trình, hoạt động thiết thực hỗ trợ người dân trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi…./.

Ngô Thanh, R’ Piên


Lượt xem: 32

Trả lời