Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại thị xã Ayun Pa và huyện phú Thiện

Cập nhật 12/5/2015, 14:05:22

Nhằm nắm bắt tâm tư nguyện vọng và thu thập ý kiến, kiến nghị của cử tri cho kỳ họp lần thứ 09 Quốc hội khóa 13. Ngày  11 – 5  Ông Bùi Văn Cường –Ủy viên dự khuyết BCHTW Đảng- Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp TƯ, ông Huỳnh Thành – Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thị xã Ayun Pa và huyện Phú Thiện

 

 

Tại buổi tiếp xúc thay mặt đoàn đại biểu quốc hội, bà Siu Hương đã thông báo đến cử tri về nội dung của kỳ họp lần thứ 9 cũng như những kết quả trả lời của các bộ ngành mà cử tri kiến nghị trong thời gian qua. Trong kỳ họp này Quốc hội tập trung xem xét thông qua 11 dự án luật.

 

Tại các điểm tiếp xúc, các đại biểu đã lắng nghe những ý kiến của cử tri như: Mạng lưới điện nông thôn xuống cấp chưa có trạm hạ thế và nơi có thì quá xa, đề nghị được nâng cấp. Quốc lộ 25 đi qua 2 huyện đến nay đã xuống cấp nặng, đề nghị Bộ Giao thông vận tải sớm nâng cấp. Đoạn đường tỉnh lộ 668 qua địa bàn xã Chư Bah xuống cấp nghiêm trọng các loại phương tiện không thể lưu thông, để vận chuyển nông sản. Và cử tri đề nghị cần quan tâm hơn nữa đến phụ cấp cho cán bộ tiếp dân của huyện và  không chuyên trách tại các xã. Việc thực hiện mua bảo hiểm y tế tự nguyện hộ gia đình cho người dân còn gặp nhiều khó khăn….

 

Qua những ý kiến phát biểu cũng như những tâm tư nguyện vọng của cử tri, đại diện lãnh đạo, các huyện, thị xã đã trả lời những vướng mắc thuộc thẩm quyền của mình.

 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Bùi Văn Cường và ông Huỳnh Thành đánh giá cao những ý của cử tri đã đóng góp, đồng thời đề nghị lãnh đạo huyện, xem xét sớm giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đối với những vấn đề thuộc cấp tỉnh và Quốc hội, đoàn tiếp thu ý kiến và sẽ chuyển đến tỉnh và trình lên QH trong kỳ họp sắp đến.

 

 

Cũng trong đợt tiếp xúc cử tri lần này, ông Bùi Văn Cường – Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp TƯ, cùng đại diện lãnh đạo tập đoàn thép Việt Nam và tổng công ty Cà phê Việt Nam đã trao tặng 50 con bò cái sinh sản cho 50 hộ nghèo tại thị xã Ayun Pa và 10 bộ máy vi tính cho các xã của thị xã Ayun Pa và huyện Phú Thiện với số tiền hơn 800 triệu đồng./.

Duy Linh


Lượt xem: 75

Trả lời