Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Kbang và Đak Pơ

Cập nhật 02/12/2019, 18:12:33

Ngày 2/12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai gồm: ông Đinh Duy Vượt – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Nguyễn Thị Mai Phương – Ủy viên Thường trực Ủy Ban pháp luật của Quốc hội đã có các buổi tiếp xúc cử tri tại xã Sơn Lang huyện Kbang và xã Yang Bắc huyện Đăk Pơ.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri của 2 huyện mong muốn QH cần có chế độ đãi ngộ đặc thù cho giáo viên dạy vùng sâu, vùng xa và vùng 2 (nơi có 80% học sinh là người  dân tộc thiểu số). Để tránh tình trạng sinh viên học ra trường không có việc làm, đề nghị các cấp, các ngành  cần có đánh giá cụ thể nhu cầu việc làm, lĩnh vực nghề nghiệp để học sinh quyết định lựa chọn. Hiện tại giá cả các loại nông sản quá thấp, cần có chính sách hỗ trợ cây con giống và định hướng cây trồng để người dân không bỏ ruộng vườn, ly hương đi làm thuê nơi khác…

Đinh Duy Vượt – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận những nội dung kiến nghị của cử tri. Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh sẽ tổng hợp và có ý kiến đối với các bộ, ngành TW tại kỳ họp thứ 9  Quốc hội khóa XIV sắp tới./.

Duy Linh


Lượt xem: 25

Trả lời