Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV tại huyện Phú Thiện và Chư Pưh  

Cập nhật 05/5/2022, 17:05:25

 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai gồm: Bà Siu Hương – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đòan đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Nguyễn Thị Mai Phương – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; ông Lê Hoàng Anh- Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính, Ngân sách Quốc hội; ông Đinh Văn Thê- Đại tá, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Phú Thiện và Chư Pưh trước Kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khoá XV. Dự buổi tiếp xúc cử tri còn có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo 2 huyện Phú Thiện và Chư Pưh.

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Phú Thiện và Chư Pưh đã nghe ĐBQH Lê Hoàng Anh- Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính, Ngân sách Quốc hội báo cáo về dự kiến thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khoá XV sẽ diễn ra từ ngày 23/5 đến 17/6/2022. Trong 21 ngày làm việc, Quốc hội sẽ thảo luận, cho ý kiến thông qua 5 luật (sửa đổi), 6 nghị quyết; cho ý kiến về 4 dự án luật. Cử tri huyện Phú Thiện kiến nghị với đại biểu Quốc hội về các nội dung: Việc quy hoạch dự án đất đai ở khu vực Ayun Hạ kéo dài hơn 20 năm nhưng vẫn chưa triển khai, ảnh hưởng đến việc làm nhà ở và hoạt động sản xuất của người dân; Quốc lộ 25 đi qua thị trấn Phú Thiện không có đường tránh, chưa đảm bảo an toàn giao thông cho người dân khi lưu thông; Việc thu gom rác thải trên địa bàn thị trấn Phú Thiện hiện nay mới đạt 20% so với nhu cầu thực tế làm ảnh hưởng môi trường, người dân mong muốn quan tâm đầu tư hệ thống xử lý rác thải; Đường điện thắp sáng cho người dân khu vực Tổ Dân phố 3, thị trấn Phú Thiện quá xa đường dây chính, các trụ cây tạm bợ và xuống cấp ảnh hưởng đến an toàn lưới điện và thất thoát điện năng….

Tại xã Ia Dreng, huyện Chư Pưh, cử tri đã phát biểu ý kiến, kiến nghị tập trung vào một số vấn đề chính: Mức phí đo đạc để cấp giấy phép chứng nhận quyền sử dụng đất còn quá cao, thời gian cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cũng như thủ tục sang nhượng quá chậm so với quy định; Một số tuyến đường liên thôn, liên xã đã xuống cấp, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân; Hỗ trợ cho bà con hộ nghèo và người DTTS trong việc tham gia bảo hiểm xã hội; Đề xuất nhà nước hỗ trợ các hoạt động phát triển sản xuất kinh tế và dịch vụ nông thôn; Cần có giải pháp bình ổn giá phân bón và đầu ra sản phẩm nông nghiệp cho bà con nhân dân…

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo một số sở, ngành và địa phương đã giải trình các ý kiến thuộc thẩm quyền. Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Siu Hương- Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đòan đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời tổng hợp các ý kiến đề xuất của cử tri huyện Phú Thiện và Chư Pưh để trình ra Kỳ họp thứ Ba Quốc hội khóa XV sắp tới,để trả lời cho người dân./.

Ngọc Ánh, Minh Trung


Lượt xem: 13

Trả lời