Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiếp xúc cử tri huyện Kbang và thị xã An Khê

Cập nhật 05/5/2022, 17:05:14

Thực hiện kế hoạch tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khoá XV, trong ngày hôm nay (5/5),  Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai gồm các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đinh Ngọc Quý – Uỷ viên Thường trực, Uỷ ban Xã hội của Quốc hội; Rơ Châm H’Phik – Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Păh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Kbang và thị xã An Khê.

          Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có Phó Chủ tịch UBND tỉnh K’Pa Thuyên.

Theo thông báo của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khoá XV sẽ diễn ra từ ngày 23/5 đến 17/6/2022. Trong 21 ngày làm việc, Quốc hội sẽ thảo luận, cho ý kiến đối với 40 nhóm vấn đề, nội dung lớn. Trong đó, sẽ xem xét, quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước.

          Cùng với việc kỳ vọng vào kết quả của Kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khoá XV, cử tri các địa phương đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Quốc hội khoá XV, dù trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 song đã có nhiều quyết sách quan trọng góp phần phục hồi phát triển kinh tế của đất nước và đảm bảo các vấn đề an sinh xã hội. Đối với các vị đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp cũng đã thể hiện rõ vai trò của người đại biểu dân cử. Qua đây, cử tri cũng mong muốn Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội cần có những cơ chế, chính sách hỗ trợ thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao đời sống cho người dân ở những vùng khó như Gia Lai. Đồng thời, đề nghị Quốc hội tăng cường hoạt động giám sát đối với công tác phòng, chống tham nhũng trong lĩnh vực y tế; trong công tác quản lý đất đai; quản lý, bảo vệ rừng.

          Bên cạnh đó, cử tri thị xã An Khê cũng kiến nghị các cấp, ngành quan tâm giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm của Nhà máy đường An Khê và sớm hoàn thành việc di dời các hộ dân sống sát nhà máy. Nhiều vấn đề khác cũng được cử tri thị xã An Khê kiến nghị, như: sớm triển khai xây dựng đập điều hoà để phục hồi dòng sông Ba góp phần bảo tồn, phát huy giá trị của Di tích cấp quốc gia đặc biệt Tây Sơn Thượng đạo và Di tích quốc gia Rộc tưng – Gò đá; quan tâm đầu tư hoàn thiện hệ thống giao thông trên địa bàn; ban hành khung giá đền bù đất đai mới phù hợp với điều kiện thực tế; quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục…

Dưới sự điều hành của đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại diện các sở, ngành chức năng của tỉnh và địa phương đã trả lời, giải đáp các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Trong đó, vấn đề tình trạng ô nhiễm của Nhà máy đường An Khê và việc di dời các hộ dân sống sát nhà máy được cử tri quan tâm, đề cập nhiều, đồng chí Châu Ngọc Tuấn đã đề nghị các ngành chức năng của tỉnh và thị xã An Khê trả lời, làm rõ. Qua đó, đề nghị các bên phối hợp chặt chẽ, giải quyết dứt điểm tình trạng mà cử tri nêu, đảm bảo hoàn thành việc di dời 10 hộ dân còn lại trong năm nay; đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo vệ sinh môi trường trong hoạt động của Nhà máy đường An Khê. Còn lại những vấn đề khác, đồng chí Châu Ngọc Tuấn đề nghị các cấp, ngành của tỉnh, của địa phương sớm triển khai giải quyết như đã trả lời với cử tri. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của Quốc hội, Chính phủ, Đoàn đã tổng hợp và sẽ trình ra kỳ họp sắp tới để trả lời cho cử tri.

Nhân dịp này, đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao tặng 10 suất quà của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cho các gia đình chính sách ở thị xã An Khê.

          Trước đó, tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Kbang, đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Kbang. Trong đó, có nhiều ý kiến rất thấu đáo, thể hiện sự trăn trở của cử tri, của người dân với các vấn đề lớn của đất nước và địa phương. Như: các nội dung xoay quanh công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Hay  việc sửa đổi Luật Người cao tuổi và kiến nghị về chế độ, chính sách cho người cao tuổi, người có công, lực lượng chuyên trách quản lý, bảo vệ rừng, đội ngũ cán bộ bán chuyên trách cấp xã… Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cho rằng: Những ý kiến, kiến nghị của cử tri là cơ sở quan trọng để Trung ương, tỉnh, huyện cân nhắc trong công tác lãnh, đạo, chỉ đạo và để có những cơ chế, chính sách cho phù hợp trong triển khai thực hiện. Qua phân nhóm ý kiến, đồng chí Châu Ngọc Tuấn đề nghị các ngành chức năng của tỉnh và huyện Kbang phải có trách nhiệm kiểm tra, xác minh, đôn đốc sớm giải quyết thoả đáng cho cử tri. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung ương, của Quốc hội, Đoàn sẽ tổng hợp, trình ra Kỳ họp thứ Ba và chuyển cơ quan chức năng để trả lời cho người dân./.

 Đức Hải, Phi Long


Lượt xem: 12

Trả lời