Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh tiếp xúc cử tri tại Ia Grai và Chư Păh

Cập nhật 05/5/2014, 16:05:04

Trước thềm kỳ họp thứ 7 – Quốc hội khóa XIII, ngày 5/5, đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh gồm ông Ksor Phước – Ủy viên Trung ương Đảng – Ủy viên Thường vụ Quốc hội – Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội và bà Siu Hương đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Ia Grai và Chư Păh.

 

 

Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Ia Grai và Chưpah.

 

Hơn 30 ý kiến, kiến nghị mà cử tri 2 địa phương trình bày đã phản ánh khá rõ nét mọi mặt về đời sống văn hóa, xã hội, kinh tế chính trị đang diễn ra tại cơ sở. Theo đó, nhiều ý kiến tập trung đề nghị Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành và chính quyền địa phương quan tâm, giải quyết nhanh chóng việc cấp sổ đỏ cho người dân; tổng kiểm tra, rà soát để không bỏ sót người có công cũng như quan tâm chăm lo hơn nữa đến đời sống các gia đình chính sách; công tác cải cách thủ tục hành chính tại nhiều nơi chưa thực sự được quan tâm, vẫn còn tình trạng cán bộ sách nhiễu nhân dân. Bên cạnh đó, cử tri cũng băn khoăn về tình trạng cấm xe công nông, xe chính chủ, từ đó ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Cử tri cũng bức xúc trình bày về tình trạng mất an ninh trật tự tại cơ sở, nhất là trộm cướp, băng nhóm xã hội đen lộng hành… trong khi luật hình sự xử lý chưa đủ mạnh, thiếu sức răn đe, từ đó các đối tượng phạm pháp dễ dàng lách luật để thực hiện hành vi vi phạm. Nhiều cử tri cho rằng: trong chương trình toàn dân chung sức xây dựng Nông thôn mới, đến thời điểm này nhiều tiêu chí rất khó thực hiện được nên rất cần sự đầu tư hơn nữa từ Nhà nước để chương trình về đích đúng kế hoạch. Nogài ra, các vấn đề liên quan đến việc xây dựng các công trình phúc lợi phục vụ đời sống nhân dân, đền vù giải phóng mặt bằng cũng như đẩy nhanh tiến độ thi công công trình đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh Gia Lai, cấp thẻ bảo hiểm y tế cũng được cử tri quan tâm phản ánh….

          Với những kiến nghị mà cử tri trình bày, thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh, ông Ksor Phước đã giải trình thấu đáo những vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời đoàn sẽ tổng hợp trình Quốc hội, các bộ ngành và chính quyền địa phương giải quyết và sẽ thông báo lại cử tri trong thời gian sớm nhất…/.

Đoàn Bình


Lượt xem: 49

Trả lời