Đoàn đại biểu QH tỉnh Gia Lai tiếp xúc cử tri tại huyện Đăk Đoa

Cập nhật 25/4/2014, 15:04:26

Nhằm thông báo đến cử tri nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 13, ngày 25- 4 đoàn ĐBQH tỉnh do ông Hà Sơn Nhin – Ủy viên TW Đảng – Bí thư tỉnh ủy – Trưởng đoàn ĐB quốc hội tỉnh và ông Trần Đình Thu –thiếu tướng- Giám đốc công an tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Glar huyện Đắk Đoa.

 

Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri, tại xã Glar Đakđoa.

 

Tại buổi tiếp xúc đoàn Đại biểu QH tỉnh thông báo đến cử tri kết nội dung của kỳ họp thứ 7 dự kiến diễn ra vào ngày 20-5 sắp đến.

Cũng tại buổi tiếp xúc lãnh đạo huyện Đắk Đoa, và đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã trả lời những ý kiến kiến nghị và một số vấn đề mà cử tri các xã Glar, Trang, Hnol và A Dưk quan tâm đối với QH cũng như tại địa phương như: Đề nghị các cấp miễn, giảm học phí cho học sinh người DTTS, hiện nay không thu học phí đã gặp khó khăn trong vận động, nếu thu học phí thì tỉ lệ học sinh đến trường sẽ giảm. Quốc hội nên xem xét hỗ trợ BHYT cho đối tượng là người DTTS ở các xã thuộc khu vực 1 trên địa bàn Tây Nguyên như các đối tượng thuộc khu vực 1 và 2, vì đời sống còn khó khăn khi gặp ốm đau không đủ kinh phí để điều trị . Đề nghị các cấp sửa đổi mẫu thiết kế trụ sở xã nếu xây dựng theo mẫu thiết kế cũ thì rất thiếu phòng làm việc, hiện tại số lượng công chức xã đã tăng lên gấp đôi. Cần có lực lượng giám sát các công trình công cộng như: đường xá, cầu cống và các công trình khác, hiện tại nhiều công trình thi công xong đưa vào sử dụng thời gian ngắn đã hư hỏng. Có chính sách đặc thù phát triển cán bộ nguồn, cho các xã cũng như tạo công ăn việc làm và hỗ trợ các kỹ thuật vào trồng trọt và chăn nuôi để đời sống người dân ngày được cải thiện.

 Và một số ý kiến thuộc thẩm quyền của Quốc hội đoàn đại biểu tỉnh, ông Hà Sơn Nhin ghi nhận và sẽ tổng hợp trình lên QH trong kỳ họp đến./. 

Duy Linh


Lượt xem: 49

Trả lời