Đoàn chuyên gia dự hội thảo xếp hạng di tích cấp quốc gia khảo cổ học sơ kỳ đá cũ An Khê làm việc với UBND thị xã An Khê

Cập nhật 05/12/2019, 07:12:23

Chiều qua (4/12), đoàn chuyên gia về dự hội thảo xếp hạng di tích cấp quốc khảo cổ học sơ kỳ đá cũ An Khê gồm Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Văn Bài – Nguyên Cục trưởng Cục di sản; PGS, Tiến sĩ Nguyễn Khắc Sử – Hội Khảo cổ học Việt Nam; bà Lê Thị Liên –  Đại diện Việt Nam về văn hóa tại UNESCO đã có buổi làm việc với UBND thị xã An Khê.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thị xã An Khê đã giới thiệu sơ bộ về vị trí địa lý, đất đai, thời tiết khí hậu; những thuận lợi về tiềm năng du lịch thương mại dịch vụ của thị xã An Khê và kết quả khảo cổ học sơ kỳ đá cũ An Khê trong thời gian qua. Các chuyên gia cũng đã đánh giá cao những kết quả nghiên cứu về sơ kỳ đá cũ An Khê, công tác bảo tồn các di tích khảo cổ đã được thị xã An Khê thực hiện tốt. Đồng thời các chuyên gia cũng đã đưa ra các định hướng cho thị xã cần tiếp tục bảo tồn và phát huy giá trị của di tích khảo cổ học kết hợp với quần thể di tích Tây Sơn Thượng đạo để phát triển du lịch tại thị xã An Khê.

Trước đó các chuyên gia đã đến dâng hương tưởng nhớ Tây Sơn Tam kiệt, tham quan các hiện vật và các điểm di tích Sơ kỳ đá cũ An Khê.

CTV Thế Huynh  (TX An Khê)


Lượt xem: 21

Trả lời