Đinh Hốk- Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi.

Cập nhật 16/5/2018, 10:05:10

Phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, cựu chiến binh Đinh Hốk – Làng Tờ Rinh, xã Chư Krey, huyện Kông Chro đã nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế, trở thành tấm gương sáng trong phong trào “Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi” tại địa phương. 

Rời quân ngũ trở về địa phương xây dựng gia đình, mặc dù mang trên mình thương tật và suy giảm sức khỏe, nhưng bằng ý chí và tinh thần vượt khó vươn lên của “Bộ đội Cụ Hồ”,  ông Đinh Hốk- Làng Tờ Rinh, xã Chư Krey, huyện Kông Chro, cùng với gia đình tập trung phát triển kinh tế bằng nhiều cách làm khác nhau, quyết tâm vươn lên làm giàu chính đáng. Nhận thấy diện tích đất của gia đình có tiềm năng phát triển chăn nuôi kết hợp với làm vườn, ông Đinh Hốk mạnh dạn đầu tư với quy mô lớn. Với 6 ha diện tích đất, 3 ha đất đồi ông trồng keo lai và điều, diện tích đất gần suối thì sản xuất lúa nước, đào ao thả cá kết hợp trồng các loại cây ăn quả…. Với nhiều loại cây trồng đan xen hàng năm, trừ chi phí, mô hình vườn đồi của gia đình ông Đinh Hốk thu nhập từ 400- 500 triệu đồng.

 Ông Đinh Hốk chia sẻ: “Mình học hỏi kinh nghiệm để sản xuất. Bây giờ nhà mình làm đủ thứ. Mình làm chanh dây bán cũng có tiền và các loại cây ăn trái nữa…Cây keo và bạch đàn thì sau này mình bán thu số tiền lớn…mình còn đào ao thả cá và nuôi bò…nhiều thứ nên thu nhập cũng khá”.

Không chỉ vươn lên trở thành hộ sản xuất kinh doanh giỏi, ông Đinh Hốk còn chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ hội viên cựu chiến binh khác trong thôn, xã cùng sản xuất phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Ông Nguyễn Tường Khang- Chủ tịch UBND xã Chư Krey, huyện Kông Chro nói:Ông Đinh Hốk là thương binh nhưng ông sản xuất rất giỏi, ông học hỏi kỹ thuật và tìm những cây con giống mới để sản xuất. Gia đình làm ăn rất khá, thu nhập cao… ông cũng tham gia giúp đỡ nhiều hộ trong thôn và là mô hình để nhiều người học hỏi làm theo”.

Những năm qua, cựu chiến binh Đinh Hốk là một công dân gương mẫu, chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ông cùng với chính quyền và các đoàn thể địa phương vận động, khuyến khích nhân dân tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế. Với quyết tâm đóng góp một phần nhỏ cho xã hội, làm gương cho con cháu, cựu chiến binh Đinh Hốk, trở thành tấm gương sáng trong phong trào làm kinh tế giỏi trên địa bàn xã xã Chư Krey, huyện Kông Chro./.

Ngọc Ánh,  Piên


Lượt xem: 69

Trả lời