Điện lực Pleiku tư vấn, hỗ trợ người dân sử dụng điện an toàn

Cập nhật 13/11/2021, 07:11:00

Nhằm đảm bảo an toàn điện, nhất là đảm bảo an toàn điện sau công tơ cho người dân trên địa bàn thành phố Pleiku, hàng năm Điện lực Pleiku đều thực hiện khảo sát các khu vực có đường dây sau công tơ không đảm bảo an toàn để tư vấn, đầu tư kinh phí hỗ trợ lắp đặt, di dời công tơ về gần nhà cho khách hàng. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

    

Làng Thung Dôr , xã An Phú, thành phố Pleiku có 205 hộ dân, đến nay 100% hộ đều tham gia sử dụng điện. Tuy nhiên, hệ thống đường điện được đầu tư sử dụng đã hơn 10 năm nên đến nay bị xuống cấp, ảnh hưởng đến an toàn sử dụng điện của bà con. Nhằm đảm bảo an toàn lưới điện cho người dân, trong năm 2021 Điện lực Pleiku đã tổ chức khảo sát, di dời các công tơ khách hàng về các trụ điện gần nhà cho các hộ dân trong làng. Song song với công tác di dời công tơ, Điện lực Pleiku cũng đã chỉnh trang lại toàn bộ hệ thống lưới điện, tháo dỡ các kết cấu thừa, bó gọn cáp viễn thông nhằm tạo không gian thông thoáng, đảm bảo mỹ quan và an toàn điện cho bà con trong làng.

Chị H’Nhi – Làng Phung Dôr, xã An Phú, TP. Pleiku bày tỏ: “Từ khi được điện lực hỗ trợ làm lại đường dây thì bà con mình sử dụng rất an toàn. Điện sử dụng cũng ổn định hơn trước đây rất nhiều. Bà con rất vui”.

Ông Y Boăn – Thôn trưởng làng Phung Dôr, xã An Phú, TP. Pleiku cũng nói: “Sau hơn 10 năm sử dụng thì lưới điện ở đây xuống cấp quá, nhờ Điện lực Pleiku nâng cấp nên giờ dân sử dụng rất an toàn chứ không như hồi trước, nữa. Hồi trước rất khó khăn, rồi xuống cấp nữa, dây điện lòng thòng không đúng quy cách. Hiện nay bà con sử dụng điện mới rất an toàn. Bà con rất phấn khởi”.

Nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố, đặc biệt là tại các xã vùng ven, trong năm 2019 và năm 2020, Điện lực Pleiku đã chuyển 1.315 công tơ điện từ nơi xa về gần nhà khách hàng với kinh phí 526 triệu đồng. Dự kiến đến cuối năm 2021 sẽ chuyển tiếp 978 công tơ với kinh phí 391 triệu đồng cho khách hàng. Song song đó, bằng các nguồn vốn sửa chữa lớn, xây dựng cơ bản, Điện lực Pleiku đã xây dựng mới các đường dây, trạm biến áp nhằm rút ngắn khoản cách cung cấp điện cho người dân. Theo đó, trong năm 2020 và năm 2021, đơn vị đã đầu tư 73,5 tỷ đồng để xây dựng mới 55 công trình trạm biến áp công cộng trên địa bàn thành phố Pleiku.

Ông Phan Thành Chung, Trưởng phòng Kinh doanh – Điện lực Pleiku cho biết: “Hàng năm Điện lực Pleiku thường xuyên khảo sát xem xem những nơi nào dân người ta giãn ra, kéo điện nhiều thì điện lực sẽ lên kế hoạch kéo công tơ về gần nhà dân hơn để đảm bảo an toàn cho các hộ dân. Hàng năm tình toán đầu tư đường dây, kéo thêm trạm để phục vụ sản xuất cho dân thì trong năm vừa rồi Điện lực Pleiku thực hiện tại 2 xã Tân Sơn và An Phú. Kế hoạch năm tới Điện lực Pleiku sẽ tiếp tục thực hiện tại 2 xã vùng ven nữa là xã Diên Phú và xã Gào”.

Bên cạnh việc nỗ lực đầu tư cơ sở hạ tầng lưới điện, Điện lực Pleiku còn chú trọng nâng cao ý thức người dân trong việc đảm bảo an toàn đường dây sau công tơ. Cùng với đó, phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các biện pháp sử dụng điện an toàn, đúng tiêu chuẩn, giảm tình trạng hư hỏng lưới điện, nâng cao chất lượng điện năng và làm đẹp mỹ quan đô thị./.

 Lê Thư, Phi Long


Lượt xem: 29

Trả lời