Điện lực Krông Pa đảm bảo an toàn lưới điện trước mùa mưa bão

Cập nhật 13/8/2019, 08:08:29

Là địa bàn thường xuất hiện các hiện tượng thời tiết cực đoan; trong khi đó đường dây được giao quản lý và vận hành nhiều nên hàng năm trước mùa mưa bão, Điện lực Krông Pa luôn chú trọng đến việc đảm bảo an toàn lưới điện trên toàn tuyến, hạn chế thấp nhất những sự cố xảy ra.

Điện lực Krông Pa hiện quản lý và vận hành hơn 380 km đường dây trung và hạ áp với 140 trạm biến áp phân phối. Trong đó nhiều tuyến đường dây nằm gần khu dân cư hoặc đi qua các khu rừng tự nhiên, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra mất an toàn. Với khí hậu ở huyện Krông Pa được chia thành 2 mùa mưa, nắng rõ rệt. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 6 đến hết tháng 11; trong đó từ tháng 8 đến tháng 10 thường xuất hiện các hiện tượng thời tiết cực đoan. Rút kinh nghiệm lưới điện thường xảy ra sự cố ở các năm trước, ngay từ đầu mùa mưa năm nay, Điện lực Krông Pa đã triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn lưới điện trên toàn tuyến.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Điện lực Krông Pa, Gia Lai cho biết: “Điện lực đã thành lập tiểu ban phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; đội xung kích phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên. Về công tác thực hiện thì đơn vị đã kiểm tra toàn bộ đường dây và trạm biến áp nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các nguy cơ gây ra sự cố; và đặc biệt là công tác phát quang hành lang tuyến. Ngoài ra, đơn vị cũng chuẩn bị dự phòng phương tiện, vật tư thiết bị để sẵn sàng xử lý sự cố một cách nhanh nhất, đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định cho khách hàng sản xuất, kinh doanh và khách hàng sử dụng điện trên địa bàn huyện Krông Pa”.

Cùng với các biện pháp đã triển khai thì đơn vị cũng thường xuyên phối hợp với chính quyền các địa phương, nhất là vùng trọng điểm về bão, lũ để tuyên truyền, hướng dẫn người dân tự nâng cao ý thức thực hiện tự kiểm tra, xử lý các tồn tại đường dây hạ áp sau công tơ nhằm tránh xảy ra tình trạng chập, cháy.

Ông Ksor Lik, xã Phú Cần, huyện Krông Pa, Gia Lai nói: Gia đình được Điện lực của huyện hướng dẫn, trao đổi về cách đấu nối dây điện. Sau khi có hướng dẫn của Điện lực huyện thì gia đình tôi cũng thực hiện đúng theo hướng dẫn đó để tránh bị chập cháy.

Ông P’pă Cường, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Cần, huyện Krông Pa, Gia Lai cũng cho biết: “Vấn đề đảm bảo an toàn điện đối với bà con nhân dân trên địa bàn thì xã cũng rất là quan tâm. Thông qua các buổi thu tiền điện thì cũng tuyên truyền đến bà con cách phòng, tránh những trường hợp bị chập cháy điện khi mùa mưa đến”.

Việc tăng cường đảm bảo an toàn lưới điện trước mùa mưa bão của Điện lực Krông Pa sẽ tránh được những sự cố xảy ra làm ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của người dân; đồng thời, cũng hạn chế được những tai nạn đáng tiếc xảy ra trong mùa mưa bão./.

Đức Hải, Huy Toàn


Lượt xem: 160

Trả lời