Điện lực Gia Lai thúc đẩy thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và điện tử hóa các dịch vụ điện

Cập nhật 28/10/2019, 08:10:07

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cũng như thực hiện Đề án của Chính phủ về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020; Điện lực Gia Lai đã và đang thúc đẩy triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và điện tử hóa các dịch vụ của ngành điện. Đây được xem là một trong những đột phá nhằm hướng tới sự phát triển bền vững của đơn vị cũng như đáp ứng ngày càng tốt hơn các dịch vụ cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh.

Với những khó khăn bước đầu khi triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đó là đa phần người dân vẫn còn thói quen sử dụng tiền mặt; bên cạnh đó nhóm đối tượng khách hàng là người lớn tuổi phần đông đều chưa có thói quen sử dụng các thiết bị công nghệ như: Điện thoại Smartphone hay máy tính… để vào các trang thanh toán điện tử; do đó giải pháp được Điện lực Pleiku thuộc Công ty Điện lực Gia Lai chọn để hỗ trợ khách hàng là tại Phòng Thu tiền điện và Phòng Giao dịch khách hàng đều có nhân viên trực tiếp tư vấn, hướng dẫn khách hàng về dịch vụ cũng như cách thức thanh toán tiền điện tự động qua nhiều chương trình, ứng dụng khác nhau. Với dịch vụ này, khách hàng sử dụng điện có thể tùy ý lựa chọn những hình thức chi trả khác nhau và đây được xem là một đột phá trong giao dịch thanh toán tiền điện, tạo điều kiện để khách hàng trả tiền điện một cách thuận tiện, nhanh chóng và an toàn nhất.

Bà Nguyễn Thị Bích Liễu – Phó Giám đốc Điện lực Pleiku, Gia Lai cho biết: “Điện lực đã quảng bá giới thiệu dần dần để khách hàng hiểu sâu hơn về các tiện ích này. Trong thời gian tới thì Điện lực luôn cam kết là áp dụng nhiều giải pháp nhằm đem đến cho khách hàng niềm tin và sự hài lòng”.

Ngoài đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt thông qua liên kết với hệ thống các ngân hàng, Công ty Điện lực Gia Lai cũng đã ký kết và mở rộng hợp tác với các tổ chức trung gian trong việc thu hộ dưới hình thức thanh toán qua các kênh ví điện tử như: Viettel Pay, VNPT Pay, Payoo, Momo, VNPay, ECPay…. Trong đó, kênh ví điện tử ViettelPay đã được Công ty Điện lực Gia Lai kết hợp với Chi nhánh Viettel Gia Lai quảng bá áp dụng kể từ tháng 4/2019. Với mạng lưới của Viettel phủ rộng khắp tới cả những vùng sâu vùng xa, vùng nông thôn đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng áp dụng ứng dụng này để thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi.

Chị Nguyễn Thị Thúy Hoa – TP.Pleiku, Gia Lai nói: “Hiện tại tôi đang sử dụng dịch vụ Viettel Pay và qua dịch vụ Viettel Pay, tôi có thể thanh toán tiền điện qua ứng dụng Viettel Pay, với phương thức thanh toán tự động và thời gian thanh toán 24/7”.

Đặc biệt, thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc điện tử hóa các giao dịch trong hoạt động cung cấp điện, Điện lực Gia Lai là một trong những đơn vị đầu tiên triển khai thí điểm cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử trong cả nước. Theo đó, với dịch vụ cung cấp điện theo phương thức điện tử sẽ giúp khách hàng thay vì ký và lưu hồ sơ trên bản giấy như trước đây thì nay chỉ cần ký trên website Chăm sóc khách hàng (CSKH) của Tổng Công ty Điện lực Miền Trung tại địa chỉ: cskh.cpc.vn, bằng hình thức nhập mã OTP nhận qua email hoặc tin nhắn SMS và hoàn toàn lưu hồ sơ trên website CSKH. Việc này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian đi lại, giao dịch cũng như dễ dàng tra cứu, giám sát.

Chị Nguyễn Thị Hồng – TP.Pleiku, Gia Lai cũng nói: “Tôi thấy việc cấp điện theo phương thức điện tử thì rất hợp lý và tiện lợi nữa, đỡ mất thời gian tốn kém của chúng tôi. Chúng tôi chỉ cần lên mạng sẽ biết chúng tôi sử dụng điện bao nhiêu, chi phí như thế nào, đóng tiền điện như thế nào. Bên Điện lực xuống lắp ráp cho chúng tôi hết, bày cho chúng tôi cách thao tác trên web và  chúng tôi chỉ thực hiện trên web thôi”.

Với những tiện ích mang lại, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt sẽ phổ biến và ngày càng trở nên thông dụng trong xu thế phát triển tất yếu của xã hội hiện đại; còn việc áp dụng phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện cũng là xu thế phù hợp trong thời đại bùng nổ của công nghệ thông tin và phát triển thương mại điện tử. Tất cả vì lợi ích cho khách hàng sử dụng điện cũng như góp phần tạo sự minh bạch, thuận tiện và đa dạng hóa phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành điện./.

Mỹ Tiến, Huy Toàn


Lượt xem: 363

Trả lời