Để mãi xứng danh ngôi trường mang tên Anh hùng Núp

Cập nhật 15/11/2017, 14:11:36

Mặc dù đứng chân trên địa bàn vùng sâu, và được thành lập chưa đầy 10 năm nhưng tập thể trường THPT Anh hùng Núp (huyện Kbang) đã không ngừng nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn vươn lên đạt thành tích nổi bật trong các mặt hoạt động, nhất là chất lượng dạy và học trong nhiều năm liền.

Anh Lê Văn Ân – Phụ huynh học sinh trường THPT Anh Hùng Núp huyện Kbang nói “Tôi có con học tại ngôi trường này. Trước đây khó khăn lắm. Phụ huynh thì cũng chưa tin tưởng lắm. Nhưng càng ngày càng thấy nhà trường đổi mới, chất lượng ngày càng tăng lên. Con tôi được học tập rèn luyện chu đáo. Các thầy , cô rất nhiệt tình trong giảng dạy tại trường, giờ nó đã đỗ đại học nên gia đình tôi phấn khởi lắm”.

Em Thái Thị Huyền Trang – Học sinh lớp 10 A- Trường THPT Anh Hùng Núp- Kbang cũng chia sẻ: “Được học tập rèn luyện dưới mái trường mang tên Anh hùng Núp, em thấy tất vinh  dự, tự hào. Lúc đầu mới vào trường em rất bỡ ngỡ. Sau một thời gian học tập em càng thấy yêu thầy cô và yêu mái trường này nhiều hơn. Từ đó càng phải rèn luyện học tập tốt để mãi xứng danh học trò trường THPT Anh hùng Núp”.

Đó là sự biểu cảm niềm vui, niềm tự hào của cả phụ huynh và học sinh mỗi khi nhắc đến cái tên Trường THPT Anh hùng Núp, một biểu tượng vô cùng tự hào của người dân Tây Nguyên.

Nằm cách trung tâm huyện Kbang 22 km, từ năm học 2014-2015 trở về trước, bên cạnh những khó khăn chung về mọi mặt vẫn còn hiện hữu,  có lẽ với tất cả các thầy, cô giáo và các em học sinh của trường, cái khó khăn nhất vẫn là con đường đất hàng chục km xuyên qua cánh đồng mía, mùa mưa thì lầy lội, mùa nắng thì bụi mù, luôn là nỗi ám ảnh của thầy và trò trong nhiều năm. Nay thì khác, con đường đã được bê tông hóa, mọi khó khăn của trường cũng dần được khắc phục. Tỷ lệ thuận với đó là chất lượng dạy và học  hàng năm cũng dần được nâng lên, năm sau cao hơn năm trước và được đánh giá là một trong số ít các trường THPT nằm trong top đầu của tỉnh trong nhiều năm liền.

Thầy Nguyễn Đình Thuận-Hiệu trưởng trường THPT Anh hùng Núp –Kbang cho biết: “ Bên cạnh tập trung khắc phục mọi khó khăn, những năm qua trường luôn chú trọng về duy trì sĩ số học sinh, đặc biệt là đào tạo chất lượng mũi nhọn chất lượng cao. Tập trung cho công tác chuyên môn, phát động, thực hiện nhiều phong trào thi đua đều đạt thành tích cao trong toàn ngành”.

Với quy mô 9 lớp học ở 3 khối, 347 học sinh trong đó có trên 60% là con em đồng bào DTTS thuộc 4 xã đặc biệt khó khăn là Kông Lơng Khơng, Đak HLơ, Kông Pla và Tơ Tung, số cán bộ giáo viên, nhân viên chỉ có 33 người, đa số lại ở xa trường, xa khu dân cư. Việc duy trì nề nếp trong giảng dạy và học tập, việc duy trì sĩ số học sinh sẽ  rất khó  khăn nếu thiếu sự nỗ lực phấn đấu của tập thể hội đồng nhà trường.   Điểm nhấn rõ nhất trong bảng thành tích đáng tự hào của trường là chất lượng học sinh đỗ tốt nghiệp  và đỗ vào các trường Cao đẳng, Đại học trong nhiều năm qua. Riêng trong hai năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh xếp loại trên trung bình ở mức trên 90%; tỷ lệ học sinh giỏi các cấp đạt 16,7%; đặc biệt tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 100% hai năm liền và  năm học vừa qua tỷ lệ học sinh đỗ đại học của trường đạt 73% .

Ông Huỳnh Minh Thuận – Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo Gia Lai cho biết: “Phải nói rằng để đạt được thành tích cao trong mọi hoạt động, thời gian qua Trường THPT Anh hùng Núp đã phát huy được trí tuệ tập thể, tinh thần đoàn kết, thống nhất cao. Thành tích trong nhiều năm liền được ngành ghi nhận là một trong số ít đơn vị trường học ở vùng khó đạt được được thể hiện qua việc duy trì sĩ số học sinh, chất lương học sinh giỏi, giáo viên giỏi”.

Trò giỏi ắt phải có thầy giỏi, nhiều năm qua, nhờ chú trọng công tác rèn luyện, thi giáo viên giỏi cấp trường, cấp tỉnh, tỷ lệ giáo viên giỏi của nhà trường ngày càng tăng. 11 giáo viên giỏi cấp trường, trong đó có 3  giáo viên giỏi cấp tỉnh trong tổng số hơn 20 giáo viên của trường trực tiếp giảng dạy là con số đáng ghi nhận trong công tác giảng dạy của nhà trường những năm qua. Liên tục trong các năm học từ 2013 đến 2016 tập thể trường luôn đạt danh hiệu : Tập thể lao động xuất sắc, đặc biệt ba năm liên tục từ 2013-2016 nhà trường vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh và nhiều giấy khen của ngành, và địa phương trao tặng./.

Gia Cư – K.Tuối


Lượt xem: 131

Trả lời