Đẩy mạnh tuyên truyền, cho lái xe ký cam kết chấp hành nghiêm tải trọng khi vận chuyển mía

Cập nhật 05/12/2022, 15:12:38

Để chấn chỉnh tình trạng xe chở quá khổ, quá tải đầu vụ thu hoạch mía niên vụ 2022-2023, những ngày này, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền; đồng thời cho các lái xe ký cam kết không vi phạm.

Trung bình mỗi ngày, có hàng chục xe chở mía lưu thông về khu vực Nhà máy Đường An Khê để nhập mía cho nhà máy. Lượng xe dù không nhiều do chưa phải bước vào cao điểm, song để ngăn ngừa tình trạng xe chở quá khổ, quá tải ngay từ đầu vụ, tất cả các lái xe đều được lực lượng chức năng kiểm tra, tuyên truyền và cho ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ. Theo ghi nhận, việc làm này đã nhận được sự đồng tình cao từ các lái xe.

Lái xe Nguyễn Quốc Vương  nói: “Mình sẽ chấp hành các nội dung theo Nhà nước quy định, tuyệt đối không cơi nới thành thùng, không chở quá khổ quá tải”.

Lái xe Đào Quốc Văn cũng nói: “   Vụ mía năm nay thì không được chở quá tải, quá khổ, không được cơi nới thành thùng thì em sẽ chấp hành nghiêm, không vi phạm”.

Trung tá Đỗ Văn Ngà – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an thị xã An Khê cho biết: “Tới thời điểm này thì chúng tôi đã tổ chức tuyên truyền cho lái xe, ký cam kết đảm bảo trật tự an toàn giao thông về tải trọng, kích thước thành thùng xe. Trong thời gian tới thì chúng tôi tăng cường lực lượng, phương tiện tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm”.

Đại diện Nhà máy Đường An Khê cho biết: Để đảm bảo tiến độ vận chuyển, thu mua mía cho bà con nông dân toàn vùng phía Đông tỉnh Gia Lai trong vụ ép này với diện tích 25.000ha, dự ước sản lượng mía cây hơn 1,6 triệu tấn; Nhà máy đã ký kết hợp đồng với chủ xe, lái xe của 550 xe tải chở mía. Trong quá trình vận chuyển, nếu chủ xe, lái xe vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ, Nhà máy sẽ có biện pháp xử lý nghiêm.

Ông Nguyễn Hoàng Phước – Phó Giám đốc Nhà máy Đường An Khê cũng cho biết: “Với cam kết là những xe  thực hiện không nghiêm túc, thứ nhất là sử dụng biển số lạ, chất quá khổ, quá tải, có uống rượu bia khi vào nhà máy hoặc lưu hành phương tiện thì nhà máy sẽ/ cương quyết sử lý các xe này và không cho nhập mía. Đồng thời báo cáo lực lượng công an để phối hợp xử lý”.

Ông Nguyễn Hoàng Phước cho biết thêm: Nếu phương tiện chấp hành nghiêm tải trọng, nhập mía đúng thời gian về cho Nhà máy thì việc quay vòng của xe sẽ đạt hơn 1,5 lần/ngày; khi đó sẽ đem lại hiệu quả kinh tế không chỉ cho Nhà máy mà cả lái xe và người trồng mía.

Đoàn Bình,  Huy Toàn


Lượt xem: 11

Trả lời