Đẩy mạnh truyền thông nhân Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam (1/7)

Cập nhật 28/6/2022, 09:06:46

Hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam (01/7) năm 2022, ngành BHXH tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh công tác truyền thông phù hợp với tình hình thực tiễn, hướng tới hoàn thành mục tiêu BHYT toàn dân.

Theo đó, các hoạt động truyền thông được thực hiện dưới nhiều hình thức, nội dung trọng tâm theo chủ đề “Bảo hiểm y tế-vì sức khỏe, hạnh phúc mọi gia đình”. Trong đó, chú trọng truyền thông sâu, rộng về ý nghĩa, vai trò, lợi ích, tính nhân văn của chính sách BHYT, nhất là BHYT hộ gia đình; truyền thông về quyền lợi của người có thẻ BHYT khi đi khám-chữa bệnh BHYT; nhấn mạnh mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước, ngân sách địa phương khi tham gia BHYT hộ gia đình. Ngoài ra, ngành BHXH tỉnh sẽ đẩy mạnh truyền thông những chính sách, pháp luật BHYT mới ban hành; kết quả thực hiện chính sách BHYT 6 tháng đầu năm 2022 và những nỗ lực của ngành BHXH trong việc đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT theo quy định của pháp luật.

Được biết, tính đến hết tháng 5/2022, toàn tỉnh Gia Lai có hơn 1.361.000 người tham gia BHYT, chiếm 85,52% dân số toàn tỉnh./.

 Trương Trang, R.Piên


Lượt xem: 10

Trả lời