Đầu tư trường lớp học cho xã vùng khó Hà Tây

Cập nhật 20/8/2018, 14:08:37

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song để đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học cũng như duy trì sỹ số học sinh tại xã nghèo Hà Tây, huyện Chư Pah đã xuất ngân sách nhiều tỷ đồng đầu tư xây dựng 2 trường học mới. Đến nay, các công trình đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo tiến độ để bàn giao, đưa vào sử dụng ngay đầu năm học mới, đem lại niềm vui rất lớn cho các thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, song để đảm bảo tiến độ bàn giao công trình Trường Mầm non Hà Tây đưa vào sử dụng ngay năm học mới 2018-2019, đơn vị thi công đã huy động tối đa công nhân và chia thành nhiều tổ để hoàn thành từng hạng mục công trình. Tổng mức đầu tư xây dựng Trường Mầm non Hà Tây lên tới hơn 4,6 tỷ đồng, chưa kể trang thiết bị dạy và học. Công trình gồm 4 phòng học, 1 phòng chức năng và nhà hiệu bộ. Cùng với đó là các hạng mục sân bê tông, cổng, hàng rào, hành lang nối các phòng học và nhà hiệu bộ. Sau khi công trình hoàn thành sẽ là nơi học tập của gần 100 cháu là con em đồng bào dân tộc thiểu số tại 5 làng thuộc xã Hà Tây và đây cũng là trường học đầu tiên tại xã đạt chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất.

Cô Bùi Tố Như – Hiệu trưởng Trường Mầm non Hà Tây, Chư Pah cho biết: “Khi được xây dựng trường như này thì công tác vận động học sinh ra lớp cũng dễ dàng hơn. Phụ huynh trong xã hết sức phấn khởi và mặc dù chưa đến năm học nhưng đã rất muốn đưa con đến trường đi học, cứ hỏi là trường khi nào xây dựng thì đưa con đến và đăng ký rất là đông”.

Cách đó hơn 1km, công trình Trường Tiểu học Hà Tây với tổng mức đầu tư hơn 1,8 tỷ đồng cũng đang được gấp rút hoàn thành. Đây là công trình được xây dựng mới hoàn toàn nằm trong khuôn viên hơn 2.500m2 được đồng bào dân tộc thiểu số địa phương hiến đất để xây dựng nhằm phục vụ việc học tập của hơn 100 học sinh tại 3 làng: Kon Sơ Lak, Kon Kơ Mó, Kon Sơ Pai.

Ông Phạm Quang Long – Phó Trưởng phòng GD-ĐT huyện Chư Pah  cho biết: “Trong lộ trình đầu tư, năm nay huyện có sự đầu tư rất nhiều cho xã Hà Tây, đây là xã vùng 3 khó khăn và 100% là học sinh đồng bào dân tộc thiểu số. Với sự đầu tư này đã đáp ứng được nhu cầu dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa. Bên cạnh đó thì đối với ngành, từ các nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia, các nguồn vốn huy động thì cũng đã nâng cấp cơ sở vật chất của các trường học trên địa bàn 5 xã đặc biệt khó khăn”.

Việc đầu tư cơ sở vật chất tại các địa bàn vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã thể hiện sự quan tâm rất lớn từ chính quyền địa phương huyện Chư Pah nhằm chăm lo cho sự nghiệp trồng người. Điều này càng có ý nghĩa hơn khi có sự chung tay đóng góp công sức từ chính người dân địa phương./.

 Đoàn Bình, Đặng Trà

 

 


Lượt xem: 119

Trả lời