Đầu tư phát triển giao thông ở huyện vùng xa Krông Pa.

Cập nhật 27/8/2014, 09:08:01

Với đặc thù của một huyện vùng xa còn nhiều khó khăn, trong nhiều năm qua, huyện Krông Pa đã luôn chú trọng đến việc khai thác các nguồn vốn đầu tư phát triển hệ thống giao thông tại địa phương. Đây cũng là yếu tố quan trọng nhằm giúp người dân địa phương thuận lợi hơn trong việc đi lại đồng thời góp phần tích cực thúc đẩy việc giao thương, phát triển kinh tế và thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

Từ nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, chương trình 135, hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng cho các xã đặc biệt khó khăn, năm 2014, công trình đường giao thông buôn Thuớ, xã Chư Gu, huyện Krông Pa đã được đầu tư xây dựng. Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, công trình đã phát huy hiệu quả. Với người dân  trong buôn, mùa mưa này đã không còn lo ngại khi đi lại. Bà con vận chuyển nông sản dễ dàng hơn, trả em đi học sẽ không còn bị lấm bùn như trước.

 

Trong niềm vui Ông Ksor Ngoal-Người dân Buôn Thuớ, xã Chư Gu, huyện Krông Pa phấn khởi nói: “Trước chưa có làm con đường này thì vào mùa mưa bà con chúng tôi đi lại rất khó khăn, vất vả. Mới đây thì nhà nước làm cho con đường bê tông, bây giờ thì đi lại rất là dễ dàng, con em đến trường cũng tiện hơn nhiều. Bà con chúng tôi rất là cảm ơn nhà nước đã quan tâm”.

 

Nhiều năm qua, với sự quan tâm hỗ trợ từ phía nhà nước, các chương trình, dự án hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội đã được đầu tư triển khai và phát huy hiệu quả trên địa bàn huyện Krông Pa.  Trong  đó, việc khai thác có hiệu quả nhiều nguồn vốn đầu tư cải tạo, mở mới và nâng cấp các tuyến giao thông không chỉ thúc đẩy giao thương, khai thác các tiềm năng và thế mạnh của địa phương nhằm thúc đẩy kinh tế phát triển mà còn góp phần  làm thay đổi  diện mạo của các thôn làng ngày một khởi sắc hơn, chất lượng cuộc sống của người dân, kể cả khu vực trung tâm huyện và vùng sâu, vùng xa ngày một cải thiện hơn.

 

Tôi thấy là việc quan tâm đầu tư phát triển hệ thống giao thông đã đem lại hiệu quả xã hội cao. Người dân chúng tôi  đi lại thuận tiện hơn, tiết kiệm kể và thời gian và về chi phí . tôi cũng mong muốn là nhà nước quan tâm đầu tư nhiều hơn nữa trong lĩnh vực giao thông vì phát triển giao thông đã thực sự đem lại lợi ích cho cộng đồng trong mọi lĩnh vực”. Anh Bùi Văn Huy, ở tổ 6-thị Trấn Phú Túc- huyện Krông Pa bộc bạch.

 

Giao thông là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định sự phát triển kinh tế – xã hội của một địa phương. Việc đầu tư phát triển giao thông trên địa bàn huyện Krông Pa đã có bước phát triển đáng kể trong những năm qua,  tuy nhiên với một huyện vùng xa như Krông Pa, giao thông tại nhiều xã vùng sâu vẫn còn hết sức khó khăn và cần đến sự quan tâm, đầu tư hơn nữa của trung ương và của tỉnh.

Kim Dung-Hồng Uyên-Minh Trí.


Lượt xem: 53

Trả lời