Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai: Tổ chức Lễ chuyển giao và tiếp nhận tổ chức đảng, đảng viên về Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam.

Cập nhật 23/3/2023, 17:03:41

Chiều 23-3, Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ bàn giao, tiếp nhận tổ chức đảng, đảng viên về Đảng bộ Ngân hàng TMCP Việt Nam. Dự buổi lễ về phía tỉnh có các đồng chí: Huỳnh Quang Thái – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phạm Thị Tố Hải – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Về phía Ngân hàng, có các đồng chí: Nguyễn Hữu Nghị-Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chi nhánh Gia Lai; Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên BTV Đảng ủy Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai đã thông qua Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc chuyển giao tổ chức cơ sở đảng, 101 đảng viên gồm: Đảng bộ cơ sở Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Gia Lai và Chi bộ cơ sở Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Bắc Gia Lai về trực thuộc Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, thuộc Đảng bộ khối Trung ương.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Tố Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh ghi nhận sự đóng góp của các tổ chức Đảng những năm qua. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của BTV Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp, các tổ chức cơ sở đảng Ngân hàng Vietcombank đã phát huy vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo doanh nghiệp thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp và các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của 2 đơn vị. Nhiều năm liền các chỉ tiêu nhiệm vụ đều đạt và vượt kế hoạch trên giao, trở thành một trong số những đơn vị dẫn đầu của hệ thống. Các tổ chức đảng cũng là những đơn vị có đóng góp tích cực vào các chương trình an sinh, các hoạt động nhân đạo, từ thiện do Đảng bộ Khối phát động và duy trì những năm qua.

Đồng chí nhấn mạnh, việc sắp xếp, kiện toàn, chuyển giao 2 tổ chức Đảng và đảng viên lần này về trực thuộc Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam, được thực hiện theo Quy định 60- QĐ/TW của Ban Bí thư về tổ chức đảng trong các đảng bộ tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thương mại nhà nước, là việc làm cần thiết, nhằm tạo điều kiện để công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng đảng được toàn diện, sâu sát hơn, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng. Đồng chí mong rằng, sau khi chuyển giao, các tổ chức Đảng sẽ nêu cao tinh thần đoàn đoàn kết, thống nhất, tiếp tục lãnh đạo và thực hiện tốt công tác chính trị, góp phần xây dựng tổ chức đảng ngày càng phát triển.

Trong khuôn khổ của chương trình, đại diện các đơn vị đã ký biên bản bàn giao tổ chức đảng, đảng viên./.

Minh Lý – Huy Toàn


Lượt xem: 8

Trả lời