Đảng bộ TP. Pleiku đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên

Cập nhật 26/5/2023, 10:05:29

Xác định công tác phát triển, nâng cao chất lượng đảng viên là nhiệm vụ thường xuyên và có ý nghĩa quan trọng, tăng cường cho các tổ chức đảng lực lượng đảng viên kế thừa, có trình độ, phẩm chất, đạo đức tốt, thời gian qua, Đảng bộ TP. Pleiku đã quan tâm bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên đạt chỉ tiêu về số lượng và chất lượng.

Những năm qua, công tác phát triển đảng viên bảo đảm về số lượng, chất lượng luôn được Chi bộ tổ dân phố 8, Đảng bộ phường Phù Đổng quan tâm chú trọng. Hàng năm chi bộ đề ra những giải pháp khắc phục khó khăn trong tạo nguồn phát triển đảng viên, giao chỉ tiêu cho các đoàn thể lựa chọn những đoàn viên, hội viên ưu tú để bồi dưỡng, xem xét kết nạp vào Đảng. Riêng từ đầu năm đến nay, Chi bộ đã phát triển được 1 đảng viên mới, và xây dựng kế hoạch lựa chọn 2 đoàn viên ưu tú để phát triển đảng trong thời gian tới.

Ông Đoàn Minh Đức – Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 8, Đảng bộ phường Phù Đổng, TP. Pleiku nói: “Chúng tôi đã thực hiện và kết nạp đúng theo quy định của điều lệ đảng, và phương hướng năm 2023 và những năm tiếp theo cấp ủy Chi bộ, chúng tôi tiếp tục động viên các đoàn viên, thanh niên là ưu tú của tổ dân phố là đăng ký và phấn đấu đứng vào hàng ngũ của đảng và đặc biệt là đầu năm chúng tôi là đã tiến hành là xây dựng kế hoạch và đã làm việc và cũng động viên cho 2 cháu là đã đăng ký phát triển đảng trong năm nay, đề nghị đi học đối tượng đảng để phát triển, nâng tỷ lệ đảng viên của tổ dân phố ngày càng cao hơn, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ của tổ dân phố cũng như là của phường Phù Đổng cho những năm tiếp theo.”

Đảng bộ TP. Pleiku hiện có 64 tổ chức cơ sở Đảng, gồm 27 đảng bộ cơ sở và 37 Chi bộ cơ sở với hơn 9.749 đảng viên. Thời gian qua, Thành ủy Pleiku đã tập trung chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ trực thuộc đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới; Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức, định hướng cho quần chúng động cơ phấn đấu vào Đảng; Chăm lo bồi dưỡng, giúp đỡ tạo nguồn quần chúng ưu tú để xem xét giới thiệu kết nạp vào Đảng. Nhờ đó, công tác phát triển đảng viên mới hàng năm đều đạt và vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố đề ra. Bên cạnh đó, công tác phát triển tổ chức Ðảng và đảng viên trong Doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước cũng có nhiều chuyến biến.

Bà Nguyễn Thị Kim Loan – Bí thư Chi bộ Công ty cổ phần Nam Long, Đảng bộ phường Tây Sơn, TP. Pleiku cho biết: “Ngoài hoạt động kinh doanh đơn thuần thì Chi bộ cũng hướng tất cả hoạt động của cán bộ, công nhân viên của Công ty nhằm hoạt động làm thế nào để vừa phát triển kinh doanh, có lợi nhuận nhưng mà cũng phải làm sao có một cái định hướng tốt, tức là quan tâm tới nhu cầu của xã hội, giải quyết việc làm. Hoạt động của Chi bộ thì làm thế nào để Chi bộ mạnh thì phải tăng số lượng đảng viên mà tăng số lượng đảng viên với mục tiêu thiên về số lượng và cả chất lượng.”

Để thực hiện tốt công tác quy hoạch, tạo nguồn kết nạp đảng viên mới, Thành ủy Pleiku đã tập trung xây dựng kế hoạch tạo nguồn và bồi dưỡng nguồn kết nạp đảng viên; củng cố tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao tính tiền phong gương mẫu của đội ngũ đảng viên; tập trung xây dựng các đoàn thể vững mạnh. Cùng với đó, Ban tổ chức Thành ủy cũng tăng cường công tác kiểm tra nghiệp vụ quản lý đảng viên; hướng dẫn cấp ủy cơ sở về thủ tục, quy trình kết nạp đảng viên, đẩy mạnh công tác quy hoạch, tạo nguồn kết nạp đảng viên đạt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra.

Bà Đỗ Thị Thùy Liên – Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Pleiku trao đổi: “Phấn đấu từ nay đến cuối năm 2023 sẽ thành lập từ 1- 2 Chi bộ trong các đơn vị kinh tế tư nhân, phát triển từ 3 đến 4 đảng viên trong Chi bộ doanh nghiệp tư nhân. Căn cứ kế hoạch phát triển đảng viên năm 2023 của Ban Thường vụ Thành ủy trên cơ sở đảm bảo chất lượng, không chạy theo số lượng, tập trung tham mưu, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu phát triển 140 đảng viên mới/năm, mà muốn đạt được chỉ tiêu này thì sẽ phải phối hợp với các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc nhằm triển khai quyết liệt công tác phát triển đảng, quan tâm nguồn ở địa bàn khu dân cư, lực lượng dân quân, nguồn ở người đồng bào dân tộc thiểu số, người có tôn giáo, nhất là nguồn trong học sinh. Hiện nay đã có 5 Chi bộ trong trường trung học phổ thông đã đăng ký được 12 nguồn là học sinh ưu tú để phát triển đảng viên trong năm 2023.”

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Đảng bộ TP. Pleiku tập trung lãnh đạo, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, tạo chuyển biến tích cực về công tác xây dựng Đảng, chú trọng nâng cao chất lượng phát triển đảng viên, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Khánh Phượng – Bá Bính

 


Lượt xem: 5

Trả lời