Đảng bộ huyện Krông Pa: Đoàn kết – Dân chủ – Kỷ cương -Đổi mới – Phát triển

Cập nhật 11/8/2020, 10:08:55

Tiếp nối thành quả to lớn của những nhiệm kỳ trước, trong nhiệm kỳ 2015-2020, với tinh thần “Đoàn kết – Dân chủ – Kỷ cương – Đổi mới – Phát triển”, Đảng bộ huyện Krông Pa đã phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo toàn diện của Đảng;tập trung xây dựng hệ thống chính trị các cấp trong sạch vững mạnh, quy tụ sức mạnh của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong huyện để chung sức đồng lòng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh ở địa phương.

 Quán triệt tư tưởng: Xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Krông Pa đã thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và của tỉnh; vận dụng sáng tạo vào tình hình thực tế của địa phương để xây dựng Đảng bộ huyện vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức;đã kết nạp 678 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 100,3% Nghị quyết, nâng tổng số đảng viên của Đảng bộ huyện lên 2.640 đồng chí đồng thời chất lượng đảng viên cũng ngày càng được nâng cao .Cùng với đó, tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy Đảng các cấp, giữ vững các nguyên tắc của Đảng; duy trì thực hiện nghiêm túc công tác kiểm điểm, tự phê bình và phê bình và công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng; tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí… Đặc biệt, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chính đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với thực hiện tốt Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; qua đó góp phần xây dựng hệ thống chính trị các cấp vững mạnh; khắc phục kịp thời một số tồn tại, hạn chế trên các lĩnh vực; giải quyết dứt điểm những bức xúc ở cơ sở và nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, phục vụ tốt Nhân dân.

Ông Nguyễn Tiến Đãng – Bí thư Đảng ủy thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, Gia Lai cho biết: “Thị trấn Phú Túc tập trung nâng cao chất lượng của tổ chức đảng và đảng viên, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong công tác xây dựng đảng; làm sao để mỗi chi bộ, đảng bộ phát huy tốt vị trí, vai trò lãnh đạo của mình ở từng cơ quan, đơn vị, khu dân cư; đề ra các chỉ thị, nghị quyết để lãnh đạo triển khai tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, chăm lo giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình nghèo”.

Công tác tổ chức, đào tạo, sắp xếp, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ được triển khai chặt chẽ, nghiêm túc, đảm bảo các quy định; nhất là lãnh đạo thực hiện tốt Nghị quyết số 18 và Nghị quyết số 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và các đơn vị sự nghiệp công lập. Đã xây dựng Đề án sắp xếp, kiện toàn các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện, các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc huyện và tinh giản biên chế cán bộ, công chức, viên chức. Bộ máy chính quyền từ huyện đến cơ sở đã được kiện toàn theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả. Trình độ các mặt của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được nâng lên đáng kể. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị – xã hội có chuyển biến rất tích cực, nhất là tập trung triển khai tốt công tác dân vận, tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động để phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh đã đạt được những thành tựu to lớn.

Ông Nguyễn Văn Lít – Thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, Gia Lai nói: “Mặc dù xuất phát điểm về kinh tế-xã hội của huyện thấp nhưng với sự lãnh đạo sáng suốt của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nên địa phương có sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện. Nhân dân rất phấn khởi và luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện”.

Đồng chí Nguyễn Duy Anh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Krông Pa, Gia Lai trao đổi: “Trong nhiệm kỳ 2015-2020, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đã đạt được những kết quả quan trọng.Qua đó đã rút ra những bài học kinh nghiệm, đó là phải luôn tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; kiên quyết đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; củng cố niềm tin của các tầng lớp Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc. Chăm lo xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và Đảng viên. Nâng cao hiệu quả và hiệu lực quản lý của bộ máy chính quyền các cấp; xây dựng đội ngũ cán bộ tận tụy với công việc, có khát vọng đổi mới, dám nghĩ dám làm, đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân”.

Những thành tựu quan trọng trong nhiệm kỳ 2015-2020 càng tô thắm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ huyện Krông Pa qua hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành để viết tiếp những trang sử mới, xây dựng quê hương ngày càng phát triển nhanh và bền vững./.

Hà Đức, R’Piên, Sơn Trung (Huyện Krông Pa)


Lượt xem: 110

Trả lời