Đảng bộ huyện Kbang long trọng khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Cập nhật 03/8/2020, 18:08:47

Như tin đã đưa, sáng ngày 3/8, Đảng bộ huyện Kbang đã long trọng tổ chức khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đề nghị huyện Kbang tập trung triển khai 4 chương trình trọng tâm để đảm bảo hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới bền vững.

Báo cáo chính trị tại Đại hội nêu rõ: Dưới sự chỉ đạo sâu sát của các cấp, với quyết tâm chính trị cao của toàn Đảng bộ, cả hệ thống chính trị và sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp Nhân dân, huyện Kbang đã vượt qua khó khăn, thách thức và đạt được những kết quả tích cực. Trong đó, đã thực hiện đạt và vượt 19/21 chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội VIII Đảng bộ huyện. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2015 – 2020 đạt 7,85%/năm. Tổng giá trị sản xuất trên 4.500 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 38 triệu đồng/người. Sản xuất nông nghiệp có bước phát triển với tốc độ tăng trưởng tăng 1,23 lần so với đầu nhiệm kỳ. Trong nhiệm kỳ, huyện Kbang đã huy động được trên 1.800 tỷ đồng để thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới và đang tập trung để về đích nông thôn mới vào cuối năm 2020. Văn hóa – xã hội có nhiều tiến bộ; bình quân giai đoạn 2016 – 2020 giảm giảm 4,28%/năm và phấn đấu đến cuối năm toàn huyện chỉ còn 5,31% hộ nghèo. Quốc phòng – an ninh được giữ vững. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được triển khai thực hiện nghiêm túc; nhất là việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã góp phần xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng trong sạch,vững mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả quan trọng mà huyện Kbang đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; thể hiện rõ nét sự lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của các cấp chính quyền song sự phát triển của huyện Kbang chưa tương xứng với tiềm năng của địa phương. Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên nêu rõ: Trước những khó khăn, thách thức trong thời gian tới, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Kbang phải tiếp tục cố gắng, đoàn kết, đổi mới với quyết tâm chính trị cao nhất; kịp thời nắm bắt thời cơ, kế thừa những kết quả đã đạt được, kinh nghiệm thực tiễn, từ đó xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đồng bộ để thực hiện thắng lợi chỉ tiêu đã đề ra. Trước hết, đồng chí Hồ Văn Niên đề nghị huyện Kbang phải tiếp tục huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; nâng cao hơn nữa vai trò của cấp ủy, chính quyền và sự chung tay của người dân trong công tác quản lý, bảo vệ rừng. Cùng với đó là phát huy những tiềm năng, thế mạnh ở địa phương để hướng đến mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới bền vững.

Đồng chí Hồ Văn Niên nhấn mạnh: “Để thực hiện mục tiêu “phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, du lịch và xây dựng huyện nông thôn mới bền vững” như Chủ đề Đại hội, huyện cần rà soát, điều chỉnh, bổ sung các quy hoạch, kế hoạch về nông – lâm nghiệp – thủy sản. Tập trung ứng dụng khoa học – công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, nâng cao giá trị gia tăng, chất lượng sản phẩm; phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững. Khai thác, quản lý tốt nguồn nước từ hồ, đập thủy điện, thủy lợi trên địa bàn. Quan tâm phát triển công nghiệp chế biến gắn với nâng cao chất lượng dịch vụ, thương mại. Nâng cao chất lượng hoạt động của mô hình hợp tác xã kiểu mới, mô hình “nông hội” gắn với phát triển du lịch nông thôn; xây dựng thương hiệu một số sản phẩm nông nghiệp đặc thù của huyện. Đẩy mạnh kêu gọi thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, du lịch; tăng cường xúc tiến, quảng bá, liên kết phát triển du lịch; khai thác tốt các điểm du lịch lịch sử – văn hóa, sinh thái đã được đầu tư, quy hoạch. Đầu tư nâng cấp thị trấn Kbang đủ điều kiện đạt tiêu chí đô thị loại IV trong 5 năm đến. Tranh thủ các nguồn lực bên ngoài, phát huy tối đa nội lực để sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới; củng cố vững chắc các tiêu chí nông thôn mới và tiếp tục phấn đấu đạt được các tiêu chí nâng cao, đảm bảo mục tiêu xây dựng nông thôn mới bền vững”.

Đồng chí Hồ Văn Niên cũng nêu rõ: Cùng với phát triển kinh tế, phải tập trung giải quyết có hiệu quả và bền vững các vấn đề an sinh xã hội; trọng tâm là chăm lo, hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ phát triển kinh tế; bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống; ưu tiên nguồn lực đầu tư cho công tác giảm nghèo bền vững, hạn chế tình trạng tái nghèo, nhất là vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn. Xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân; đảm bảo giữ vững quốc phòng – an ninh, tạo tiền đề thuận lợi để huyện phát triển trong thời gian tới. Để thực hiện được các nhiệm vụ trọng tâm trên, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đề nghị từng cán bộ, đảng viên phải có trách nhiệm giữ gìn, phát huy truyền thống quý báu của các thế hệ đi trước để chăm lo xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến của tổ chức đảng từ huyện đến cơ sở.

Đồng chí Hồ Văn Niên chỉ đạo: “Tiếp tục giữ gìn và phát huy sự đoàn kết, nhất trí trong Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện. Muốn vậy, phải thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt và hoạt động của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, nguyên tắc tự phê bình và phê bình; quy chế làm việc của cấp ủy, chính quyền. Đặc biệt, ngay sau Đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa IX cần sớm xây dựng quy chế, chương trình làm việc, ban hành các nghị quyết, chương trình, đề án cụ thể để triển khai ngay Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ huyện, nhất là 04 chương trình trọng tâm liên quan đến công tác: Xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, công tác bảo vệ và phát triển rừng, về xây dựng nông thôn mới và phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và phát triển du lịch mà Đại hội đã đề ra”.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên cũng đề nghị các đại biểu tham dự Đại hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, thảo luận kỹ lưỡng, công tâm, khách quan, sáng suốt lựa chọn những đồng chí đủ tiêu chuẩn để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa IX; đồng thời, lựa chọn những đồng chí tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng, tiếng nói của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Kbang để bầu làm đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Với tinh thần “Đoàn kết – Dân chủ – Kỷ cương – Sáng tạo – Phát triển”, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên cũng bày tỏ sự tin tưởng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Kbang sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, kế thừa những kinh nghiệm thực tiễn và kết quả đã đạt được, chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức để tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra, tạo ra chuyển biến và dấu ấn rõ nét hơn nữa trong nhiệm kỳ đến.

Trên tinh thần đoàn kết, dân chủ và tập trung trí tuệ cao, tại Đại hội, các đại biểu đã bầu 35 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa Đảng bộ huyện Kbang khóa IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng thời, lấy phiếu tín nhiệm và thống nhất giới thiệu đồng chí Trương Văn Đạt – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Kbang khóa VIII để bầu giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Kbang khóa IX. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Kbang cũng đã họp phiên thứ Nhất để bầu các chức danh chủ chốt của Đảng bộ huyện.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin những nội dung quan trọng của Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Kbang lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 trong bản tin sau.

Đức Hải, Thanh Sáng


Lượt xem: 524

Trả lời