Đảng bộ huyện Đakpơ triển khai tốt công tác Đại hội Đảng các cấp

Cập nhật 25/5/2015, 15:05:28

Xác định việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng là nhiệm vụ chính trị rất  quan trọng nên Ban Thường vụ Huyện ủy Đakpơ đã quán triệt và triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên, nhất là Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị, tập trung lãnh đạo triển khai nhiệm vụ này ở Đảng bộ huyện đạt được những thành quả rất đáng ghi nhận. 

 

Sau khi làm tốt công tác chuẩn bị theo tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Đakpơ, vào trung tuần tháng 5 vừa qua, Đảng bộ xã Tân An đã tổ chức Đại hội lần thứ 14, nhiệm kỳ 2015-2020. Đại hội đã tập trung đánh giá những thành tựu của Đảng bộ xã trong nhiệm kỳ 2010-2015.

 

Theo đó, với những chủ trương đúng đắn trên cơ sở tranh thủ sự quan tâm, đầu tư của cấp trên và phát huy tốt tinh thần đoàn kết, khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của địa phương nên trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã Tân An đã lãnh đạo xã nhà đạt được những thành tựu có ý nghĩa quan trọng. Nổi bật là ngành nông nghiệp phát triển mạnh, Tân An là xã đi đầu của huyện về thực hiện thí điểm “cánh đồng mẫu lớn” thông qua phát triển diện tích cây mía mang lại hiệu quả kinh tế cao.

 

Đặc biệt, Tân An là xã đầu tiên của huyện đạt chuẩn Nông thôn mới. Cơ cở hạ tầng của xã đã được đầu tư xây dựng cơ bản kiên cố, khang trang. Công tác giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng hệ thống chính trị nói chung, xây dựng Đảng nói riêng có nhiều tiến bộ; khối đại đoàn kết dân tộc được phát huy, quốc phòng an ninh được giữ vững. Đời sống của đại bộ phận nhân dân trong xã được cải thiện và nâng cao. Hiện thu nhập bình quân đầu người ở xã đạt 24,1 triệu đồng/người/năm, tăng 4,1 triệu đồng so với đầu nhiệm kỳ, đạt 120,5% so với Nghị quyết.

 

Bên cạnh đánh giá những kết quả đã đạt được, nhiều đại biểu tham dự Đại hội cũng đã mạnh dạn đóng góp ý kiến, chỉ ra một số mặt còn tồn tại, hạn chế Đảng bộ xã cần phải rút kinh nghiệm để làm tốt hơn nữa công tác lãnh đạo.

     

Ông Lê Phước Lắm- xã Tân An, huyện Đakpơ chia sẻ: Tôi cũng như nhiều người dân trong xã nhận thấy rằng, trong nhiệm kỳ qua Ban chấp hành Đảng bộ xã có nhiều chủ trương và biện pháp đúng đắn để lãnh đạo địa phương phát triển một cách toàn diện, đời sống của người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc. Tôi kỳ vọng rằng, Đảng bộ xã tiếp tục có những chủ trương và biện pháp đúng đắn để lãnh đạo địa phương phát triển nhiều hơn nữa. Cán bộ, đảng viên cần phải sâu sát với cơ sở, với quần chúng nhân dân hơn nữa…

 

Trên tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm, Đại hội đã làm tốt công tác nhân sự, bầu cấp ủy khóa mới gồm những đồng chí có đủ các tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ chuyên môn. Theo đó, Ban chấp hành Đảng bộ xã Tân An nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 13 đồng chí; Ban Thường vụ Đảng ủy xã gồm 3 đồng chí. Đại hội đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên.

 

Ông Phan Tấn Thanh- Bí thư Đảng ủy xã Tân An- Đak pơ cho biết: Để đại hội Đảng bộ xã diễn ra thành công tốt đẹp thì Đảng bộ xã đã làm tốt công tác chuẩn bị trên tinh thần thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị và sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Đak Pơ. Nhiệm vụ trọng tâm của Ban chấp hành Đảng bộ xã trong nhiệm kỳ tới là tập trung lãnh đạo khai thác tốt các tiềm năng, các thế mạnh về phát triển các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực nông nghiệp để xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

 

Cũng như Đảng bộ xã Tân An, nhìn chung công tác tổ chức Đại hội Đảng ở các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ huyện Đakpơ đã diễn ra đúng tiến độ, chất lượng, thành công tốt đẹp, đảm bảo các yêu cầu và qui định trong điều lệ Đảng.

 

Đến cuối tháng 12/2014, 115/115 chi bộ trực thuộc các đảng bộ cơ sở thuộc Đảng bộ huyện đã hoàn thành việc tổ chức đại hội. Đảng bộ huyện Đakpơ hiện có 41 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, trong đó có 10 đảng bộ. Ngay sau khi đại hội điểm, thí điểm, Huyện ủy Đakpơ đã tập trung chỉ đạo các cơ quan tham mưu giúp việc và các tổ chức cơ sở Đảng trong toàn huyện chuẩn bị nội dung và nhân sự Đại hội, tổ chức thẩm định nội dung báo cáo chính trị trình đại hội và tổ chức duyệt đề án nhân sự của các chi bộ, đảng bộ.

 

Đến thời điểm này, 41/41 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ huyện đã tổ chức Đại hội. Kết quả Đại hội nhìn chung đạt theo yêu cầu của Chỉ thị 36 và các văn bản hướng dẫn cấp trên, hoàn thành sớm hơn so với kế hoạch Huyện ủy đã đề ra.

 

Đồng chí Trần Hữu Đức- Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy Đakpơ khẳng định: Thực hiện Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy Đak pơ đã tập trung chỉ đạo triển khai công tác Đại hội Đảng các cấp ở Đảng bộ huyện đạt yêu cầu đề ra. Công tác nhân sự Đại hội các Chi bộ và Đảng bộ cơ sở trực thuộc huyện được thực hiện theo đúng tinh thần Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị về đảm bảo cơ cấu về cá bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ là đồng bào dân tộc thiểu số. Hiện nay Ban Thường vụ Huyện ủy đang tập trung làm tốt công tác công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 16, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Đảng bộ huyện Đakpơ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn tổ chức Đại hội thí điểm bầu trực tiếp Ban Thường vụ, Bí thư và phó Bí thư. Xác định đây là niềm vinh dự cũng là trách nhiệm nặng nề nên Ban Thường vụ Huyện ủy Đakpơ đang tập trung làm tốt các bước công tác chuẩn bị để đảm bảo các điều kiện tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 16, nhiệm kỳ 2015-2020./.

Hà Đức-R’Piên


Lượt xem: 42

Trả lời