Đảng bộ Gia Lai phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng

Cập nhật 03/2/2023, 13:02:38

Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 03/02/1930 là tính tất yếu của lịch sử, là bước ngoặt vĩ đại, chấm dứt sự khủng hoảng về đường lối lãnh đạo, mở ra thời kỳ huy hoàng cho cách mạng Việt Nam. Và lịch sử đã chứng minh, sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của Đảng là nhân tố hàng đầu, quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam, lập nên những trang sử chói lọi, để “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. càng phát triển, giàu mạnh trên hành trình đất nước đổi mới, hội nhập quốc tế. Phát huy những truyền thống vẻ vang của Đảng ta, Đảng bộ tỉnh Gia Lai đã đề ra nhiều chủ trương, quyết sách sáng suốt để soi đường, lãnh đạo Nhân dân các dân tộc trong tỉnh lập nên những chiến công vang dội trong kháng chiến, kiến quốc và trong giai đoạn cách mạng mới, đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển

Vùng đất Gia Lai trải qua bao thăng trầm của lịch sử đã tạo dựng, vun đắp những truyền thống quý báu đó là tinh thần yêu nước, sự kiên trung, bất khuất, khát vọng độc lập, tự do, đổi mới, phát triển. Từ khi Đảng bộ tỉnh Gia Lai được thành lập (vào ngày 10/12/1945), những giá trị ấy càng được phát huy và lan tỏa bằng những phong trào cách mạng sục sôi, làm nên những chiến công vang dội trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Nhiều tên đất, tên người ở Gia Lai đã đi vào lịch sử như những huyền thoại, trở thành tượng đài bất tử về tinh thần đấu tranh giành độc lập tự do, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ quê hương. Và theo dòng lịch sử, lớp lớp đảng viên trung kiên, luôn khắc ghi lời thề với Đảng, sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc, vì tự do, hạnh phúc, ấm no của Nhân dân. Trong “mưa bom bão đạn”, chính sự ra đời của các tổ chức Đảng với những đảng viên ưu tú có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo kháng chiến và dẫn dắt quần chúng Nhân cùng tham gia các phong trào cách mạng, lập nên những chiến công lớn. Và khi đất nước được giải phóng, trong bối cảnh thiếu thốn trăm bề,nhưng cán bộ, đảng viên cùng “chung lưng đấu cật’, bắt tay vào công cuộc kiến thiết, xây dựng quê hương để vượt khó.“Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Những chủ trương, quyết sách của Đảng bộ tỉnh, mà trước hết là từ những đảng viên đi đầu thực hiện, “đảng viên đi trước, làng nước theo sau” đã nêu gương,tạo sự đồng thuận để Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng tham gia.

Ông Ksor Tam – Nguyên Bí thư Huyện ủy Krông Pa, giai đoạn 1991-1996 thể hiện quyết tâm: “Trong kháng chiến vô cùng khó khăn và khi đất nước đã được giải phóng, thống nhất cũng chồng chất khó khăn về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, phải mượn cán bộ ở nơi khác đến công tác; tất cả phải cùng làm một lúc. Nhưng cán bộ và Nhân dân cùng đoàn kết triển khai nhiệm vụ xây dựng quê hương.”

Thật đáng quý đối với biết bao đảng viên dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn giữ vững khí tiết, phẩm chất cao quý của người cộng sản, của đảng viên; luôn tận hiến vì sự nghiệp chung; xem đó là mệnh lệnh của trái tim, là lẽ sống cao quý.

Ông Huỳnh Tấn Thập – Tổ dân phố 4, phường Tây Sơn, TP. Pleiku nói: “Trong kháng chiến cũng như trong cuộc sống đời thường, bản thân tôi luôn phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của người đảng viên; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tham gia nhiệt tình các phong trào thi đua.”

Ông A Ngoanh – Làng Phung, xã Biển Hồ, TP. Pleiku tự hào nói: “Là đảng viên, bản thân tôi xác định mục tiêu, lý tưởng của Đảng là phải hết sức phục vụ Nhân dân; phát huy trình độ, hiểu biết của mình để phục vụ Nhân dân. Bản thân tôi đã từng công tác tại xã Biển Hồ và phục vụ trong quân đội, nay là Bí thư Chi bộ phải tuyên truyền, vận động Nhân dân thấm nhuần về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; vận động bà con thi đua phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo”

  Từ 9 đảng viên khi thành lập, đến nay Đảng bộ tỉnh Gia Lai đã trưởng thành và phát triển không ngừng cả về số lượng với tổng số hơn 64 ngàn đảng viên. Dưới ngọn cờ độc lập dân tộc gắn với xây dựng chủ nghĩa xã hội, với bản lĩnh, trí tuệ, sự ưu tú, Đảng bộ tỉnh đã lãnh đạo các phong trào cách mạng, gặt hái những thành quả cách mạng có ý nghĩa lịch sử. Từ một tỉnh nghèo nàn, lạc hậu, chồng chất bao khó khăn, thiếu thốn, nay Gia Lai đã không ngừng đổi thay và phát triển trên nhiều lĩnh vực, trở thành điểm sáng trong địa bàn chiến lược Tây Nguyên. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang tiếp tục ra sức thi đua, chung sức đồng lòng để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 với các chương trình trọng tâm và kế hoạch phát triển có tính khả thi cao nhằm đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa.

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai nhấn mạnh: “Tỉnh đang tập trung thực hiện tốt chương trình trọng tâm Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ cùng với 3 chương trình lớn mà Trung ương, Chính phủ đã triển khai trên địa bàn, đó là chương trình xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đặc biệt là tổ chức triển khai thực hiện có kết quả, có hiệu quả Nghị quyết số 23 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế – xã hội vùng Tây Nguyên, đảm bảo quốc phòng – an ninh và phát triển kinh tế – xã hội của vùng Tây Nguyên giai đoạn từ nay đến năm 2030  và tầm nhìn đến năm 2045. Với truyền thống và ý chí tự lực vươn lên khắc phục mọi khó khăn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh cũng như tinh thần đoàn kết sẽ tập trung triển khai các nhiệm vụ như đổi mới tư duy, phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo cũng như tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác,hy vọng rằng chung ta sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn hơn.

Quá khứ hào hùng được phát huy trong hiện tại và luôn khát vọng phát triển sẽ là động lực to lớn để Đảng bộ tỉnh Gia Lai vững vàng viết tiếp những trang sử mới trong công cuộc kiến tạo, dựng xây quê hương ngày càng phồn vinh, giàu mạnh, rạng ngời những thành quả cách mạng, đóng góp dựng xây đất nước hùng cường, hạnh phúc./.

Hà Đức,  R’Piên,  Duy Linh


Lượt xem: 93

Trả lời